สุเทพไม่เชื่อมีปฏิวัติไม่เพิ่มทหารชายแดน

สุเทพไม่เชื่อมีปฏิวัติไม่เพิ่มทหารชายแดน

สุเทพไม่เชื่อมีปฏิวัติไม่เพิ่มทหารชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวขอบคุณ พลโท ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ที่ประสานงานกับทางกัมพูชา ให้รื้อถอนป้าย ทั้ง 2 ป้ายแล้ว ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว ยังไม่มีการขีดเส้นแบ่งที่ชัดเจนว่า ใคร
คือผู้ครอบครอง ทั้งนี้ ภายหลังจากการรื้อถอนป้าย รัฐบาลยอมรับว่าในพื้นที่บางส่วนต้องมีการเร่งเจรจา และในบางส่วนต้องใช้ระยะเวลาในการปรับท่าที เพราะไม่ได้มุ่งหวังที่จะเอาชนะซึ่งกันและกัน ส่วนกรณีการเพิ่มกำลังทหารตามแนว
ชายแดนนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า ทุกอย่างยังคงปกติ เป็นเพียงแค่การฝึกกำลังทหารเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า รัฐบาล จะไม่ยอมให้ กลุ่มผู้ชุมนุม ทำการปิดถนนและจะไม่ยอมให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เข้ายึดทำเนียบรัฐบาลอย่างเด็ดขาด ส่วนข้อเรียกร้องของ กลุ่มพันธมิตรฯ ตนยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะเจรจา และชี้แจงกับ กลุ่มผู้ชุมนุมตลอดเวลา

รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวปฏิเสธกระแสข่าว เกี่ยวกับการปฏิวัติว่า จะไม่มีการปฏิวัติ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งตั้งแต่ตนทำงานร่วมกับ กองทัพ มา 2 ปี เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตย ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เชื่อว่า เมื่อผ่านวาระที่ 3 ไปแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น พร้อมปฏิเสธไม่ได้มีการล็อบบี้ พรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน ทั้งนี้ การที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลบางคน ได้โหวตสวนกลับเสียงส่วนใหญ่นั้น ยืนยันว่า ไม่มีปัญหากับเสียงตรงนี้ เพราะเป็นเพียงเสียงส่วนน้อย

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นว่า โดยส่วนตัวนั้น ตนชอบการอภิปราย เนื่องจาก จะได้
ชี้แจงอย่างชัดเจน และคิดว่าจะเป็นการเพิ่มคะแนนเสียงที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากขึ้น อีกทั้งมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรี เองก็ทำงานด้วยความโปร่งใสมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีความเชื่อในเรื่องของโหราศาสตร์ จากการที่ โหร คมช. ทำนายว่า ช่วงเดือนเมษายน จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook