อียิปต์ ประท้วงวันที่ 2 เสียชีวิตแล้ว 6

อียิปต์ ประท้วงวันที่ 2 เสียชีวิตแล้ว 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชาวอียิปต์หลายพันราย ยังออกมาชุมนุมประท้วงในหลายเมืองทั่วประเทศอียิปต์ เป็นวันที่ 2 เพื่อขับไล่รัฐบาลของประธานาธิบดี ฮอสนี มูบารัค ที่ปกครองประเทศแบบเผด็จการยาวนานเกือบ 30 ปี โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประท้วง
อย่างรุนแรง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะสั่งห้ามการชุมนุมและขู่ดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืน แต่ทางด้านผู้ชุมนุมไม่สนใจยังคงประท้วงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาและกระบองทุบตีเพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุม ส่งผลให้มี
ผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิต 2 วัน เพิ่มเป็น 6 ราย และมีผู้ถูกจับกุมราว 860 ราย

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมในเมืองซูเอซ ผู้ประท้วงขว้างระเบิดเพลิงใส่สำนักงานสาขาของพรรครัฐบาลและสถานีตำรวจ และจุดไฟเผาขยะตามท้องถนน ตำรวจใช้ทั้งแก๊สน้ำตา กระสุนยาง และยิงกระสุนจริงขึ้นฟ้าเพื่อสลายฝูงชน

ขณะที่กรุงไคโร ตำรวจปราบจลาจลกรุงหลายสิบนายได้ปะทะกับผู้ประท้วงกว่า 2,000 ราย บนถนนใจกลางเมืองริมฝั่งแม่น้ำไนล์ หลังทางการส่งตำรวจหลายพันนายรักษาความปลอดภัยทั่วเมืองหลวงอย่างเข้มงวด โดยเฝ้าตามจุดสำคัญ เช่น สะพาน สี่แยก จตุรัส สถานีโทรทัศน์ของทางการ และสำนักงานใหญ่ของพรรคประชาธิปไตยแห่งชาติ สาเหตุหลักที่ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมก่อรวมตัวกัน เนื่องมาจากปัญหาราคาอาหารแพง, ปัญหาคอรัปชั่น และการใช้กำลังของตำรวจ แต่ประธานาธิบดีที่ครองอำนาจมากว่า 30 ปี จะไม่ยอมลงจากอำนาจ และมีการคาดเดากันว่า เขาพยายามจะสืบทอดอำนาจให้กับ นายกามัล ลูกชายของเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook