ลี้ภัยกะเหรี่ยง-พม่าเถียงจนฆ่ากันเอง

ลี้ภัยกะเหรี่ยง-พม่าเถียงจนฆ่ากันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุ ผู้อพยพชาวกะเหรี่ยง-พม่า ทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านฤาชัย เขตเทศบาลตำบลพบพระ ซึ่งเป็นห้องเช่าไม่มีเลข พบรอยเลือดและรอยเท้าเหยียบไปมา และข้าวของภายในห้องเช่า ถูกรื้อกระจัดกระจาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพชายไม่ทราบชื่อ นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ โดยสวมกางเกงสีดำ และไม่ได้สวมเสื้อ สภาพศพผู้เสียชีวิตมีร่องรอยถูกทำร้ายที่ท้ายทอย และศีรษะ สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง จึงทำการชันสูตรพลิกศพหาร่องรอยเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

จากการสอบสวนของ จนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน ได้รับทราบจากราษฎรไทยที่อาศัยบริเวณใกล้กับห้องเช่าที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า มีชายชาวกะเหรี่ยง-พม่า ประมาณ 3-4 คน ไม่ทราบชื่อ เข้ามาอาศัยอยู่ โดยก่อนเกิดเหตุทั้งหมดได้นั่งดื่มสุรากัน ต่อมาได้เกิดทะเลาะเสียงดัง โดยเรื่องที่ทะเลาะกันนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสู้รบระหว่างทหารกะเหรี่ยงกับทหารพม่า ที่กำลังเกิดขึ้นในอำเภอ
พบพระ แต่ชาวกะเหรี่ยง-พม่า ที่นั่งดื่มสุรากันต่างฝ่ายต่างเชียร์กลุ่มของตัวเองว่าจะเป็นฝ่ายชนะ จนไปสู่การทะเลาะ และใช้ของแข็งทุบตีกันจนเสียชีวิต โดยชาวกะเหรี่ยงและพม่า ทั้งหมดล้วนเป็นผู้อพยพหนีภัยสงคราม และหางานทำไปด้วย โดยขณะนี้ ทางตำรวจ ได้กระจายกำลังติดตามคนร้าย เพื่อนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook