ผวจ.ตากแถลงสื่อประชาสัมพันธ์ร่วมบูรณาการ

ผวจ.ตากแถลงสื่อประชาสัมพันธ์ร่วมบูรณาการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ประจำเดือนมกราคม 2554 ตามโครงการสร้างกระบวนการ การมีส่วนร่วมและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดความร่วมมือแบบบูรณาการร่วมกัน ณ ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์ตาก ตำบลไม้งาม อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

นายสามารถ กล่าวว่า ในเดือนนี้ มีประเด็นที่สื่อมวลชนให้ความสนใจจำนวน 4 ประเด็น ได้แก่ การต่อทะเบียนแรงงานต่างด้าว การป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าอุปโภคบริโภคของผู้จำหน่ายสินค้า การประกันราคาข้าวรอบที่ 2 ตามนโยบายของรัฐบาล และเรื่องการจัดซื้อรถกวาดฝุ่น ดูดฝุ่นของท้องถิ่นจังหวัดตาก ว่า มีความคุ้มค่ากับงบประมาณหรือไม่ ซึ่งทั้ง 4 ประเด็น มีความสำคัญกับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2553/2554 รอบที่ 2 ซึ่งถือว่า เป็นนโยบายที่รัฐบาลให้การช่วยเหลือเกษตรกร กรณีราคาผลผลิตตกต่ำ โดยการปรับเปลี่ยนจากโครงการรับจำนำข้าว มาเป็นโครงการประกันราคาข้าว ซึ่งเกษตรกรจะได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง ขอให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวจะต้องไปขึ้นทะเบียนตามระยะเวลาที่กำหนดจะได้ไม่เสียสิทธิ์ดังกล่าว เรื่องการต่อใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว ซึ่งใกล้จะหมดระยะเวลาการต่อใบอนุญาต ก็ฝากให้นายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ รีบไปดำเนินตามระยะเวลาที่กำหนด

นอกจากนั้น ในเรื่องของราคาสินค้าอุปโภคบริโภคนั้น ได้ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก ดูแลในเรื่องนี้เป็นพิเศษ หากพบการกระทำความผิด มีการจำหน่ายสินค้าเกินราคาตามที่กำหนด ก็ขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเกรงกลัว รวมทั้งฝากให้สื่อมวลชนได้ช่วยดูในเรื่องนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook