พูโล ว่อนใบปลิวถล่มมท.3 ชี้เกรงเสียแนวร่วม

พูโล ว่อนใบปลิวถล่มมท.3 ชี้เกรงเสียแนวร่วม

พูโล ว่อนใบปลิวถล่มมท.3 ชี้เกรงเสียแนวร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใบปลิว อ้างเป็นกลุ่มพูโล ว่อนชายแดนใต้ เนื้อหา เป็นการโจมตีการดำเนินการของคณะกรรมการกลั่นกรองและสอบสวนพิเศษจะทำการทรมานกายและใจ ในรูปของการข่มขู่ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดปัตตานี ว่าได้มีใบปลิวขนาด A4 หัวข้อ "ถาวรหรือจะเปลี่ยนใจอันแน่วแน่ของนักสู้ปัตตานี" โดยมีหัวกระดาษอ้างว่าเป็นของกลุ่มพูโล (Patani United Liberation Organisation)แปลเป็นภาษาไทยโดยมีลักษณะพิมพ์ออกมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วถ่ายสำเนาเผยแพร่ในพื้นที่ โดยเนื้อหาใจความสำคัญโจมตีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีบทบาทหลักในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในแนวทางการเมืองนำการทหาร โดยเฉพาะการนำร่องใช้ ม.21 ของพ.ร.บ.ความมั่นคงในพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.สงขลา คือ อ.เทพา อ.จะนะ อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ก่อเหตุความไม่สงบซึ่งหลงผิดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้มีโอกาสกลับตัวกลับใจ ซึ่งในใบปลิวระบุว่า คณะกรรมการต่างๆในกระบวนการตามมาตรา 21 มีเป้าหมายเพื่อยุติการต่อสู้ตามหนทางของอัลลอฮ์ผู้ทรงยิ่งใหญ่เหนือพื้นพิภพ และโจมตีว่าการดำเนินการของคณะกรรมการกลั่นกรองและสอบสวนพิเศษจะทำการทรมานกายและใจ ในรูปของการข่มขู่ต่างๆ

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวยอมรับว่า มีเอกสารใบปลิวดังกล่าวจริง โดยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้รายงานให้ทราบแล้ว ซึ่งมองว่าเป้าหมายของผู้ออกใบปลิว ต้องการรักษาแนวร่วมของตนเองไว้ โดยการให้ข้อมูลบิดเบือนและใส่ร้าย โดยอาจประเมินจากบทเรียนการประกาศใช้นโยบาย 66/23 ซึ่งสามารถแก้ปัญหาผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ได้ ในทำนองเดียวกันการดิ้นรนของผู้ก่อเหตุก็เท่ากับการยอมรับว่า รัฐบาลประสบความสำเร็จในการโครงการพัฒนาต่างๆเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ของรัฐบาล จึงต้องออกมาเคลื่อนไหวโจมตีเพื่อรักษาแนวร่วมของตนไว้นายถาวรกล่าวว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการนำ ม.21 ของพ.ร.บ.ความมั่นคงมาใช้ โดยที่ผ่านมาได้เดินทางลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับกองทัพ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและตรวจดูความพร้อมของโรงเรียนสันติสุข ที่สำคัญกระบวนการตามมาตรา 21 ก็ยังมีกระบวนการยุติธรรมโดยศาลเป็นผู้พิจารณา

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ พูโล ว่อนใบปลิวถล่มมท.3 ชี้เกรงเสียแนวร่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook