ศาลให้ประกันไชยวัฒน์สมบูรณ์คดีบุกสนามบิน

ศาลให้ประกันไชยวัฒน์สมบูรณ์คดีบุกสนามบิน

ศาลให้ประกันไชยวัฒน์สมบูรณ์คดีบุกสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา อนุญาตให้ประกันตัว นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ผู้ต้องหาคดีที่ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมืองแล้ว หลังญาติของผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมเงินสดจำนวน 800,000 บาท มายื่นต่อศาลอาญารัชดา

โดยในคำร้องระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ไม่มีเจตนาที่หลบหนีหมายจับของศาล โดยเฉพาะวันที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังได้แสดงเจตจำนงผ่านสื่อว่า จะไปมอบตัวกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน อีกทั้ง นายไชยวัฒน์ เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เมื่อฝากขังพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 จึงขอให้ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิเคราะห์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้ง 2 โดยตีราคาประกัน นายไชยวัฒน์ เป็นเงิน 600,000 บาท และนายสมบูรณ์ 200,000 บาท และจะออกหมายปล่อยตัวต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำทั้ง2 คน ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แล้ว ได้มีเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ จำนวนหนึ่ง ไปรอให้การต้อนรับ ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ ได้กล่าวหลังจากการได้รับการประกันตัวว่า จะสู้ไปจนกว่า 2 คนไทย จะได้รับการปล่อยตัวออกจากประเทศกัมพูชา พร้อมกันนี้ นายไชยวัฒน์ ยังกล่าวท้าทาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้มาพูด
คุยเกี่ยวกับเรื่องปัญหาระหว่างไทยกับกัมพูชา กับตนแบบตัวต่อตัว ในการออกรายการโทรทัศน์แบบถ่ายทอดสด โดยไม่ต้องมีใครมาคอยให้คำแนะนำ อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้รับการปล่อยตัวแล้ว นายไชยวัฒน์ และนายสมบูรณ์ ได้ขึ้นรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียง มุ่งหน้าไปยังเวทีชุมนุมของเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ข้างทำเนียบรัฐบาลทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook