เขมรบอกส่งผู้ร้ายข้ามแดนต้องฟังศาล

เขมรบอกส่งผู้ร้ายข้ามแดนต้องฟังศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ พนมเปญโพสต์ รายงานข่าวจาก กระแสข่าวว่า นักเคลื่อนไหวจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ คนเสื้อเหลือง จะเดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ ในวันจันทร์ที่ 31 มกราคมนี้ เพื่อการเข้าพบและเจรจากับ นายเขียว กันหะริด โฆษกรัฐบาล และ รัฐมนตรีฯกระทรวงสารสนเทศกัมพูชา หนึ่งวันก่อนวันพิจารณาคดี นายวีระ สมความคิด หนึ่งในบุคคลสำคัญของกลุ่มเสื้อเหลือง และนางราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ เลขาของนายวีระ

โดยนายเขียว กล่าว ตนไม่แน่ใจเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของผู้แทนนายวีระ ที่ขอพบและพูดคุยกับตน ซึ่งบางทีพวกเขาอาจจะต้องการที่จะเข้าใจท่าทีของรัฐบาลกัมพูชา ในปัญหาที่เกิดขึ้นก็เป็นไปได้

ส่วนกรณีที่ นายสุนทร รักรงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ยื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่าน นายเกียรติฟ้า เลาหะพรสวรรค์ กรรมการผู้ช่วยนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ใช้สิทธิ์ตามสนธิสัญญา ว่าด้วยการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ระหว่างไทยกับกัมพูชา เพื่อช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด ที่ถูกศาลกัมพูชา ควบคุมตัวในเรือนจำ

ซึ่ง นายเขียว ระบุว่า การส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ นายวีระ จะต้องรอคำตัดสินของศาล ส่วนปัญหาการเป็นสายลับ หากจะนำมีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งผู้ร้ายขามแดน จะประสบกับปัญหาที่มีความยุ่งยากมากขึ้น ด้าน นายกอย เกือง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้เคยให้คำมั่นแล้วว่า จะเคารพคำตัดสินของศาลกัมพูชา และขณะนี้ กัมพูชา ก็ยังไม่ได้รับการร้องขอใด ๆ จากไทย ในการส่งตัว นายวีระ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook