ผบช.น.เชื่อม็อบเยอะวันหยุด-เจรจาเปิดทาง

ผบช.น.เชื่อม็อบเยอะวันหยุด-เจรจาเปิดทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ความคืบหน้าสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯและกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติว่า จากการตรวจสอบที่ผ่านมาการชุมนุมยังปกติ ไม่มีเหตุรุนแรง หรือ ปั่นป่วน โดยคาดว่าในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะมีผู้ชุมนุมมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็เตรียมกำลังพร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยใช้กำลัง 21 กองร้อย ส่วนกระแสข่าว มือที่ 3 เตรียมก่อเหตุนั้น จากทางการตรวจสอบ ก็ยังไม่พบ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น และตั้งด่านอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในเวลากลางคืน
จึงต้องขอโทษประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง ต้องเสียเวลาถูกตรวจค้นอย่างละเอียด ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและรักษาความสงบ

ส่วนการเจรจาขอเปิดเส้นทางกับผู้ชุมนุม นั้น ผบช.น. ยืนยันว่า จากการเจรจายังไม่เป็นผล แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ย่อท้อ ขอเจรจาทุกวัน และหวังว่า กลุ่มผู้ชุมุนม จะยอมใจอ่อนลงบ้าง เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ชุมุนม ส่วนการสลายชุมนุมนั้น ยังไม่มีนโยบายดำเนินการ เพราะต้องการใช้การเจรจามากกว่า

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรนั้น ได้ดำเนินมา ครบ 3 วันแล้ว และยังไม่มีท่าทีจะสลายการชุมนุม ขณะที่ จำนวนผู้ชุมนุม ก็มีจำนวนไม่มากดังเช่นทุกครั้งที่มีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ และตลอดการชุมนุม ก็ไร้เหตุความไม่สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook