ประยุทธ์ขอใช้วิจารณญาณข่าวปฏิวัติ

ประยุทธ์ขอใช้วิจารณญาณข่าวปฏิวัติ

ประยุทธ์ขอใช้วิจารณญาณข่าวปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึง กรณีกระแสการปฏิวัติรัฐประหารว่า จากการที่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกขี้เกียจที่จะตอบคำถาม เนื่องจากได้เคยชี้แจงกับประชาชนไปแล้วว่า ไม่คิดจะทำการปฏิวัติ ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้ เป็นปัญหาของประเทศ ที่ทุกคนต้องแบกรับภาระร่วมกัน แต่ทำไมกองทัพ ถึงต้องเป็นผู้แบกรับภาระคนเดียว อีกทั้งข้อมูลข่าวสารในเรื่องนี้ ก็ไม่เคยออกจากปากทหาร เป็นแหล่งข่าวที่เราก็ไม่รู้ว่าใคร หรือเป็นการให้สัมภาษณ์ของฝั่งการเมืองฝั่งใดฝั่งหนึ่งเท่านั้น ดังนั้น ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพบก ยอมรับว่า ข่าวที่ออกมา ทำให้กองทัพเสียหาย แต่คงจะไม่ดำเนินการใดๆ

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านออกมาระบุว่า พลเอก ด. จะเป็นผู้ทำการปฏิวัติ ซึ่งทำให้มีการตีความว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก นั้น โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ มีหน้าที่ดูแลกรมฝ่ายเสนาธิการ ไม่มีอำนาจในการสั่งการ หรือบังคับบัญชาการรบ


นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ ยังกล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า ผู้บังคับบัญชา ในส่วนของกระทรวงกลาโหม กองทัพ มีหวาดหวั่นศักยภาพของทหารประเทศต่างๆ โดยระบุว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทุกประเทศมีศักยภาพ และรู้อำนาจกำลังรบของตัวเอง ว่าใครอยู่ในสถานะ แค่ไหน อย่างไร และการให้สัมภาษณ์ของผู้บังคับบัญชา เป็นเรื่องที่อยู่บนพื้นฐานการดำเนินการของทางทูต และเป็นการให้เกียรติประเทศเพื่อนบ้าน การที่ดำเนินการต่างๆ ก็เพื่อเป็นการปกป้องอธิปไตย ไม่ได้วิตกกังวล หรือ กลัวใครต่อใคร ทั้งปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และปัญหาตามแนวชายแดน เป็นเรื่องที่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำเรื่องการทำงานมาโดยตลอด ไม่เคยปล่อยปละละเลย

นอกจากนี้ โฆษกกองทัพบก ยังกล่าวถึง ปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชา ว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครได้ใครเสีย เพราะเรื่องของเขตแดนมีคณะกรรมการดูแลอยู่ ส่วนการที่ฝ่ายไหนจะดำเนินการอะไร ก็อยู่ที่บุคลิกลักษณะของแต่ละฝ่าย ซึ่งเราไม่ควรเดือดร้อน เพราะหากเราไม่ยอมรับ ก็ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook