เพลิงไหม้ห้างเสือป่าพลาซ่า คลองถม เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต1 ศพ บาดเจ็บกว่า 40 ราย

เพลิงไหม้ห้างเสือป่าพลาซ่า คลองถม เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต1 ศพ บาดเจ็บกว่า 40 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระเพลิงโหมรับปีใหม่อีก คราวนี้ไหม้ศูนย์การค้าเสือป่าพลาซ่าสูง 9 ชั้นย่านคลองถม คาดมีคนติดอยู่ในอาคารนับสิบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถกระเช้าช่วยชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่าซึ่งเป็นอาคารสูง 9 ชั้นถนนเจริญกรุง ย่านคลองถม เขตพลับพลาไชย กทม. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันสำนักป้องกันบรรเทาสาธารณภับและเจ้าหน้าที่สาธารณภัยกว่า 30 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าสกัด แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ไฟโหมลุกลามไปยังชั้นต่างๆ มีกลุ่มควันหนาแน่น โดยมีคนที่ติดอยู่ในอาคารยืนโบกมือขอความช่วยเหลือ บางคนวิ่งหลบหขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าเพื่อรอขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถกระเช้า 2 คัน รวมทั้งบันไดสูงพาดเข้าไปตัวอาคารเพื่อให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้จนถึงเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ออกมาได้ประมาณ 30คน ซึ่งภายในตัวอาคารยังมีกลุ่มควันจำนวนมาก โดยเฉพาะชั้น 2-3 แต่ไม่มีเปลวไฟออกมานอกตัวอาคาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณชั้น 1-3 เปิดขายมือถือ ชั้น 4-6 เปิดเป็นที่พักอาศัยโดยมีชั้นละ 50 ห้อง และชั้น 7-9 เปิดบริการซาวน่า ซึ่งระหว่างที่เกิดเหตุไฟไหม้นั้น มีผู้ให้การว่า มีผู้ใช้เข้ามาใช้บริการอบชาวน่ายู่กว่า 50 คนและติดค้างอยู่ในอาคารชั้น 6-7 หลายสิบคน ทำให้เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยพยายามเข้าตรวจตามชั้นต่างๆเพื่อหาคนที่คาดว่าจะติดค้างอยู่

ล่าสุดมีการลำเลี่ยงผู้บาดเจ็บจากเพลิไหม้ส่งโรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลจุฬา โรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลตำรวจ ทางเฮลิคอปเตอร์บางส่วนแล้ว โดยประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บได้ที่สน.พลับพลาไชย1 หมายเลข 02-221 1835 หรือ 191

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook