ตร.จับ 2 สามีภรรยาแสบ! ฉ้อโกงทรัพย์

ตร.จับ 2 สามีภรรยาแสบ! ฉ้อโกงทรัพย์

ตร.จับ 2 สามีภรรยาแสบ! ฉ้อโกงทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

30 ม.ค. ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 จับ 2 สามีภรรยาชาว จ.ชัยนาท หลังร่วมกันใช้โฉนดที่ดินปลอมไปจำนอง จำนำเอาเงินสด จากคนมีฐานะทางการเงิน สารภาพทำมาตั้งแต่ปี 2549 มีหมายจับรวม 11 คดี ได้เงินรวมกว่า 3 ล้านบาท

นางปราณี ทับฤทธิ์ หรือนางชะผุย และนายเกรียงศักดิ์ ชะผุย 2 สามีภรรยาชาวจังหวัดชัยนาท ถูกตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 จับกุมหลังก่อเหตุฉ้อโกงผู้เสียหายในหลายพื้นที่ไปซ่อนตัวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีพฤติกรรมนำโฉนดที่ดินปลอมไปจำนอง จำนำ หรือใช้เป็นหลักฐานค้ำประกันเงินกู้ กับเศรษฐี คนมีฐานะในหลายจังหวัด อาทิ สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ จันทบุรี สุโขทัย พิษณุโลก

สอบสวนรับสารภาพว่า ไปรับซื้อโฉนดที่ดินปลอมจากคนรู้จัก ซึ่งปลอมได้เหมือนจริง แล้วใช้ไปหลอกจำนองกับคนมีฐานะทางการเงิน มาตั้งแต่ปี 2549 โดยมีคดีฉ้อโกงติดตัวรวม 11 คดี ได้เงินรวมกว่า 3 ล้านบาท เงินที่ได้นำไปเปิดร้านจำหน่ายซีดีในตัวเมือง จ.ชัยนาท

จากการสืบสวนพบว่าทั้ง 2 เคยก่อคดีลักษณะนี้ในพื้นที่ สภ.บ้านแปลง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี, 2 คดีในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อปี 2550, จังหวัดชัยนาท 6 คดี เมื่อปี 2551, นครสวรรค์ 2 คดี เมื่อปี 2551 มีผู้ร่วมขบวนการ 5 คน ถูกจับไปก่อนหน้านี้ 2 คน ที่ยังหลบหนีอีก 1 คน อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า ก่อเหตุมาเท่ากับที่ผู้ต้องหาให้การ เพราะหลังจากถูกจับมีผู้เสียหายหลายคนโทรศัพท์มายืนยันและเดินทางมาชี้ตัว ตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันปลอม, ใช้เอกสารสิทธิ์หรือใช้เอกสารราชการปลอม และร่วมกันฉ้อโกง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook