การค้ากาฬสินธุ์คุมราคาเครื่องเซ่นไหว้

การค้ากาฬสินธุ์คุมราคาเครื่องเซ่นไหว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศิริพงษ์ วิวัฒน์เกษมชัย การค้าภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ออกสุ่มตรวจราคาเนื้อหมู ไก่ เป็ด ผลไม้ และเครื่องเซ่นไหว้เจ้า ภายในตลาดสดทุ่งนาทอง และร้านจำหน่ายเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยจากผลการสุ่มตรวจ พบว่า เนื้อหมูสดจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 120 บาท ซึ่งสินค้าประเภทสัตว์ปีก เช่น ไก่ เป็ด และเครื่องเซ่นไหว้ ยังคงจำหน่ายในราคาปกติ ส่วนผลไม้ พบว่า มีการปรับราคาสูงขึ้นเล็กน้อย โดยพ่อค้า แม่ค้า อ้างว่า ค่าขนส่งเพิ่มขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับตาม

ทั้งนี้ จึงได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ติดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน พร้อมทั้งจำหน่ายสินค้าในราคายุติธรรม ซึ่งหากพบว่า ไม่ปฏิบัติตามหรือเอาเปรียบผู้บริโภค จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยประชาชนสามารถร้องเรียนมาได้ที่สายด่วน 1569

นายศิริพงษ์ กล่าวอีกว่า จากการสำรวจราคาหมูเป็น ในปัจจุบัน พบว่า ได้มีการปรับสูงขึ้น โดยจำหน่ายกิโลกรัมละ 58 บาท ส่งผลให้ราคาเนื้อหมูสดตามเขียง ในตลาดต้องปรับขึ้นตาม ซึ่งจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 120 บาท การค้าภายในจังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้ร่วมกับเจ้าของเขียงหมู เปิดขายเนื้อหมูสดราคาถูกกิโลกรัมละ 116 บาท ตามนโยบายกรมการค้าภายใน โดยได้กำหนดให้วันเสาร์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ และวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ เป็นการจำหน่ายเนื้อหมูธงฟ้า ในราคาพิเศษภายในตลาดสดทุ่งนาทอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook