ศูนย์ฯยันยอดเสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ64ศพ

ศูนย์ฯยันยอดเสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ64ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(5ม.ค.) นพ.ชาตรี เจริญธีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (ศูนย์นเรนทร) เปิดเผยถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ซานติก้าผับ กลางดึกคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จำนวน 64 ราย ล่าสุดเป็นชาวญี่ปุ่นชื่อนายเคอิชิ วาดะ (Keiichi Wada) เสียชีวิตเมื่อเวลา 21.05 น.เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ขณะนี้ยังพักรักษาตัวกระจายในโรงพยาบาลต่าง ๆ 68 คน ในจำนวนนี้รักษาตัวในห้องไอซียู 35 คน แบ่งเป็นชาย 20 คน หญิง 15 คน รักษาตัวห้องผู้ป่วยธรรมดาอีก 33 ราย แบ่งเป็นชาย 14 คน หญิง 19 คน สำหรับคนไข้ทั้งหมดนี้ นพ.ชาตรี กล่าวว่า นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข ได้ย้ำให้แพทย์ พยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่

พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ตำรวจออกหมายเรียกหุ้นส่วนบริษัทไวท์ แอนด์ บราเธอร์ จำกัด 13 คน เข้าให้ปากคำวันที่ 7 มกราคมนี้ ส่วนวันนี้จะมีดีเจภูมิและดีเจเพชรจ้ารวมทั้งพยานอื่นๆ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมช่วงบ่ายวันนี้ สำหรับนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ หนึ่งในหุ้นส่วนที่จะถูกดำเนินคดีข้อหาให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าในสถานบันเทิง มีความผิดปรับเป็นเงิน 5 หมื่นบาท ตามพ.ร.บ.ปี 2546 ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกและได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูที่บ้านพัก ย่านทางรถไฟบางซื่อแล้ว แต่ไม่พบตัวนายสุริยาจึงติดหมายเรียกไว้หน้าบ้าน ส่วนข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องหาสาเหตุให้แน่ชัดเพราะต้องดูว่าวันเกิดเหตุ ฝ่ายใดเป็นฝ่ายอนุญาตให้จัดแสดงเอฟเฟกท์ หรือหากเป็นรายบุคคลก็ต้องดูว่าใครเป็นคนทำ จึงจะดำเนินคดีได้ ส่วนนักดนตรีวง เบิร์นได้เข้าให้ปากคำแล้ว

// //

ผกก.สน.ทองหล่อยังกล่าวถึงการตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุกาณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับว่า วันนี้ ตัวแทนบริษัทไวท์ แอนด์ บราเธอร์ จำกัดจะเข้ามาตั้งศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตเป็นอันดับแรก ก็จะให้ใช้ห้องประชุมงานจราจรเป็นสถานที่ตั้งและเปิดใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงและจะดำเนินการกี่วันก็ได้ เจ้าหน้าที่ก็จะอำนวยความสะดวกให้ อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงผู้เข้าไปเที่ยวซานติก้าผับวันที่เกิดเหตุและไม่ได้รับบาดเจ็บซึ่งอาจจะมีใครที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด มาเข้าให้ปากคำเพื่อช่วยให้มีความกระจ่างในการดำเนินคดี และจากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่มีรายใดที่แสดงความไม่พอใจกับเจ้าของสถานบันเทิง เพราะทุกคนทราบดีว่าเป็นเหตุการณ์สุดวิสัย ไม่ใครเจตนาให้เกิดขึ้น

วันเดียวกัน เวลา 09.30 น. ตัวแทนเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้เข้าตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตบริเวณ สน.ทองหล่อ โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตรายหนึ่งนำหลักฐานใบมรณบัตรและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของบิดามายื่นกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ได้รับมอบเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท รวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตก็ได้เข้าพบตัวแทนของบริษัทไวท์ แอนด์ บราเธอร์เพื่อขอความช่วยเหลือซึ่งตัวแทนบริษัทก็ได้ญาติไปยื่นเอกสารหลักฐานให้ตำรวจเพื่อประสานกับบริษัทต่อไป

2551ศธ.ในอุ้งมือ2รัฐมนตรีพปช. ปีแห่งการเสียโอกาสและเปลืองเวลา

ก่อนรัฐบาลขิงแก่จะลุกจากเก้าอี้ เมื่อต้นปี 2551 ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในขณะนั้น ได้ทำสิ่งหนึ่งที่ถูกต้องตามเสียงเรียกร้องของคนในแวดวงการศึกษา นั่นคือ จุดประกายเรื่องการแก้ปัญหาคุณภาพการศึกษาของไทย เพราะมีเสียงสะท้อนจากรอบข้างมาโดยตลอดว่า การศึกษาไทยในทุกวันนี้ด้อยคุณภาพครบทุกระดับและประเภท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook