ผบ.ตร.คาด1-2วันโผโยกย้ายตร.เสร็จแน่

ผบ.ตร.คาด1-2วันโผโยกย้ายตร.เสร็จแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง ความคืบหน้าการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย นายตำรวจระดับ รองผู้บังคับการ ถึง สารวัตร วาระประจำปี 2553 ว่า ขณะนี้การจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 โดยยังมีบางหน่วย ที่ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ให้มีความถูกต้องมากที่สุด

ทั้งนี้ ตามหลักแล้ว การจัดทำบัญชีเป็นอำนาจของผู้บังคับบัญชา แต่ละกองบัญชาการ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอำนาจในปรับเกลี่ยตำแหน่งที่ว่าง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม กับทุกระดับและทุกภาค โดยระบุว่า ในส่วนที่ยังมีความล่าช้าอยู่คือ ตำแหน่งของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต. ในส่วนที่ลงไปอยู่ในพื้นที่เป็นระยะเวลา 3 ปี สามารถขอย้ายออกจากพื้นที่ได้ ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 26 ราย และในส่วนของตำแหน่งสารวัตร ที่ต้องมีการพิจารณาจากคุณสมบัติพิเศษเฉพาะ อาทิ ด้านบัญชี และการสื่อสาร โดยยืนยันว่า ความล่าช้าไม่ได้เกิดจากการวิ่งเต้นของผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะนักการเมือง ซึ่งยอมรับว่า นักการเมืองมีสิทธิ์ให้การเสนอแนะ แต่ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องว่า จะให้ดำรงตำแหน่งใด เพราะองค์กรตำรวจ ถือเป็นองค์ที่มีความเป็นระเบียบสูงมากกว่าองค์กรอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันว่า การจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย จะแล้วเสร็จภายใน 1- 2 วันนี้ เพื่อให้มีผลบังคับคับ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook