'อัมสเตอร์ดัม' ชี้ ไทยไม่ต่างจากพม่า

'อัมสเตอร์ดัม' ชี้ ไทยไม่ต่างจากพม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายรับจ้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับ "แดร์ ชปีเกิล" สื่อของเยอรมัน โจมตีประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ระบุ ไม่ต่างจากพม่า แถมยังย้ำถึงสถานะของ นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ ว่าเป็นพลเมืองอังกฤษ

ในรายงานข่าวสื่อต่างประเทศ นายอัมสเตอร์ดัม เขาและทีมผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายได้เคยพยายามติดต่อประสานงานกับหน่วยงานอิสระของไทยหลายแห่งในช่วงที่ผ่านมา ในการที่จะขอความร่วมมือสอบสวนเอาผิดรัฐบาลไทย ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี โทษฐานใช้ความรุนแรงกับประชาชน แต่ไม่เคยได้รับความร่วมมือใด ๆ จากองค์กรอิสระของไทยเลย

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ ต้องรับผิดชอบต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นจากการกระทำของรัฐบาลไทยในช่วงที่มีการใช้กำลังปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงทางการเมือง เมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกผู้สื่อข่าวของเยอรมัน ถามกลับว่า แม้เป็นการป้องกันตัวของทหารหรือ แต่ทางทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวว่า รัฐบาล ยังไม่เคยมีหลักฐานว่า ประชาชน มีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงเลย

นอกจากนี้ นายอัมสเตอร์ดัม ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ทีมกฎหมายของเขาเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีของไทย มีสถานะเป็นพลเมืองเต็มขั้นของสหราชอาณาจักร เพราะว่า ถือกำเนิดที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 1964 ด้วย หากยังไม่มีการประกาศสละสัญชาติอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook