กทม.จัดระเบียบหาบเร่แผงลอยจากผลม็อบ

กทม.จัดระเบียบหาบเร่แผงลอยจากผลม็อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผย แนวทางแก้ไขปัญหาหาบเร่แผงลอยนอกจุดผ่อนผัน และมาตรการเยียวยาผู้ค้า ของกรุงเทพมหานคร เพิ่มเติม กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงมาตรการเยียวยาผู้ค้า บริเวณสยามสแควร์ จากกรณีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอพื้นที่คืน เพื่อจัดระเบียบและปรับปรุงทางเท้าโดยรอบ รวมไปถึงผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน และจุดกวดขันพิเศษ ซึ่งหากผู้ค้าในพื้นที่สยามสแควร์ และผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน ให้ความร่วมมือในการเคลื่อนย้ายเข้าไปทำการค้า ในอาคารจตุจักรสแควร์ ตามที่มีการจัดพื้นที่ให้กรุงเทพมหานคร จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดความสนใจของประชาชน ให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า อาทิ การจัดมหกรรมสินค้าราคาถูก และสินค้าจากผู้ประกอบการรายใหญ่ เพื่อให้ประชาชนได้รู้จักตลาดนัดแห่งใหม่มากขึ้น

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร จะเชิญธนาคารออมสิน เข้ามาร่วมปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อเป็นเงินลงทุน และเงินหมุนเวียนในกิจการของผู้ประกอบการ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การเปลี่ยนจุดค้าขายในครั้งนี้ อาจทำให้ผู้ค้าไม่ได้รับความสะดวกสบายในช่วงเริ่มต้น แต่กรุงเทพมหานครต้องการช่วยเหลือ และหาทางออกให้กับผู้ค้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องพื้นที่ค้าขายอีกต่อไป และเป็นการค้าขายที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อพัฒนาเป็นจุดขาย ในเชิงการท่องเที่ยว ได้อีกทางหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook