ครม.ให้ICTเจรจาบริษัทมือถือ15วันสรุปผล

ครม.ให้ICTเจรจาบริษัทมือถือ15วันสรุปผล

ครม.ให้ICTเจรจาบริษัทมือถือ15วันสรุปผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติให้ทางกระทรวงไอซีที แก้ไขสัญญาสัมปทานตามมาตรา 22 โดยให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการในการเจรจากับทั้ง 3 บริษัทประกอบด้วย AIS, DTAC และ True ในการดำเนินการเพื่อหาข้อสรุป และให้กลับไปใช้สัญญาสัมปทานเดิม ซึ่งมีระยะในการเจรจาให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่มี 2 บรรทัดฐานอย่างแน่นอน นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนการเรียกเงินชดเชยส่วนต่างที่รัฐบาลเสียประโยชน์ไปนั้น ในขณะนี้ ยังไม่มีการสรุปว่าจะมีตัวเลขและจำนวนเม็ดเงิน
อยู่ที่เท่าใด ซึ่งทั้ง 3 บริษัท จะต้องจ่ายเงินในส่วนนี้คืนให้กับรัฐบาล

ขณะที่ นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบในร่าง พ.ร.บ.สัญชาติไทย ให้เสนอต่อที่ประชุมสภา ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ เพื่อแก้ปัญหาคนไทยพลัดถิ่นที่ไร้สัญชาติ และจะปรึกษากับวิปรัฐบาล เพื่อบรรจุ พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว เป็นวาระเร่งด่วน อีกทั้งยังเห็นชอบในเรื่องของบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ตามที่สำนักงานกฤษฎีกาเสนอร่างกฎกระทรวงด้วย นอกจากนี้ยังเห็นชอบตามที่ประธานกรรมการจัดการอำนวยการงานกาชาด ประจำปี 2554 ให้มีการเสียภาษีสลากบำรุงสภากาชาดไทย จำนวนร้อยละ 0.5 จากราคาบัตร

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ครม.ยังเห็นชอบตามที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในการเพิ่มค่าตอบแทนให้กับพนักงานสอบสวน โดยให้แก้ระเบียบ ก.ตร.เพิ่มเติม ให้มีผลย้อนหลังไป ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook