ระทึก! เก๋งวอลโว่ไฟไหม้ทั้งคันกลางไร่อ้อย

ระทึก! เก๋งวอลโว่ไฟไหม้ทั้งคันกลางไร่อ้อย

ระทึก! เก๋งวอลโว่ไฟไหม้ทั้งคันกลางไร่อ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบซากรถวอลโว่ถูกไฟไหม้วอดทั้งคันอยู่กลางไร่ เจ้าของรถเผยขับหลงทางมา ถอยหลังกลับล้อหมุนฟรี เร่งเครื่องจนไฟลุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปางรับแจ้งจากนายนิพนธ์ กันทาฟัง อายุ 46 ปี ส.อบต.ต้นธงชัย ว่าพบรถยนต์เก๋งไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ ถูกไฟเผามอดไหม้เสียหายทั้งคันอยู่ภายในไร่อ้อยของตน เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ รุ่น 244 มีป้ายทะเบียนหมายเลข กค 1884 ลำปาง ติดอยู่เฉพาะด้านหน้ารถแผ่นเดียว และไม่ทราบว่าสีรถเนื่องจากถูกไฟเผามอดไหม้จนดูไม่ออก สภาพรถถูกขับเข้าไปจอดคร่อมอยู่กลางร่องที่ปลูกอ้อย ล้อรถติดคาร่องอยู่ ไม่สามารถขับออกมาได้ ตรวจสอบภายในรถเหลือแต่โครงไม่พบหลักฐานหรือซากศพใดๆ ส่วนด้านหลังรถพบซากกล้องถ่ายรูปดิจิตอล 1 ตัว ตกอยู่ในกองขี้เถ้าซึ่งยังคงมีเชื้อไฟอยู่ และยังมีควันลอยออกมาจากตัวรถรวมทั้งที่ล้อหน้ารถอยู่ตลอดเวลา

นายนิพนธ์ เจ้าของไร่อ้อย เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ได้ออกจากบ้านเข้ามาที่ไร่เพื่อจะเริ่มเก็บอ้อยที่ตัดแล้วบาง ส่วนมากองรวมกัน เพื่อเตรียมขนไปส่งโรงงานที่ อ.เกาะคา แต่พอมาถึงกลับพบว่าไร่อ้อยถูกเพลิงไหม้เสียหาย ประมาณ 6 ไร่ ทำให้อ้อยที่ตัดกองไว้เสียหายไป 60 ตัน โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนเผา โดยพบรถเก๋งวอลโว่ไม่ทราบว่าเป็นของใครถูกไฟไหม้อยู่ในไร่ของตน

ต่อมาทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนายสมชาย อินตา ราษฎร ซึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ขับขี่รถหลงทางเข้ามาในไร่อ้อยของชาวบ้านเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และล้อรถทั้ง 4 ข้างเกิดไปติดอยู่กลางร่องปลูกอ้อย จึงเข้าเกียร์ถอยหลังเพื่อถอยกลับแต่ล้อก็หมุนฟรี เมื่อพยายามเร่งเครื่องเต็มที่เลยทำให้เกิดความร้อนที่ล้อรถจนทำให้ไฟลุก ไหม้ใบอ้อยแห้งที่ชาวบ้านตัดลงมากองไว้  และไฟเริ่มลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าของรถจึงเกิดความตกใจเลยรีบหนีออกจากรถ แล้วโทรศัพท์กลับไปหาญาติให้มารับกลับบ้านทันที

ทั้งนี้ สาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จะได้ตรวจสอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook