ชาวบ้านฮือ! รุมประชาทัณฑ์หนุ่มแทงเจ้าอาวาส

ชาวบ้านฮือ! รุมประชาทัณฑ์หนุ่มแทงเจ้าอาวาส

ชาวบ้านฮือ! รุมประชาทัณฑ์หนุ่มแทงเจ้าอาวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) พล.ต.ต.สิทธิชัย โนนจุ้ย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แถลงข่าวการจับกุมตัวนายวุฒิพงษ์ ศรีชัยภูมิ อายุ 18 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หลังก่อเหตุแทง พระครูสุวิทย์ ปัญญาวุฒโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านเหล่างิ้ว อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด อายุ 38 ปี เสียชีวิตในกุฏิเจ้าอาวาสวัด เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับภาพว่า เมื่อวันเกิดเหตุ พระครูสุวิทย์ได้โทรศัพท์หาตน เป็นจำนวนหลายครั้ง อ้างว่าจะให้เงินไปเที่ยว จนเวลาประมาณ 20.00 น. ตนได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่ถนนข้างวัดและปีนกำแพงเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาสวัด ซึ่งผู้ตายเป็นผู้เปิดประตูให้ หลังจากเข้าไปในห้องแล้ว จึงได้มีปากเสียงทะเลาะกันในลักษณะหึงหวง ที่ตนพาแฟนสาวไปเที่ยวเมื่อ 2 วันก่อน จึงเกิดการต่อสู้กันโดยตนได้แย่งมีดปลายแหลมจากผู้ตาย และใช้มีดแทงใส่พระครูสุวิทย์หลายครั้งด้วยความตื่นตกใจ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป พร้อมฉวยหยิบย่ามของพระครูสุวิทย์ไปด้วย

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. (2 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาได้ทำแผนประกอบการ โดยเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีชาวบ้านที่เคารพนับถือพระครูสุวิทย์ และพระลูกวัดจำนวนมากหวังเข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวผู้ต้องหากลับเข้ารถตู้ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย และทำการร้องขอให้ประชาชนส่วนหนึ่งถอยออกจากบริเวณวัด และได้ลงมือทำแผนภายในกุฏิเกิดเหตุ ซึ่งในจุดสุดท้ายที่ทำแผนประกอบการ บริเวณกำแพงที่ผู้ต้องหาใช้ปีนหลบหนี ได้มีพระหนุ่มรูปหนึ่งวิ่งเข้ามาต่อยผู้ต้องหาจนล้มทรุด จากนั้นชาวบ้านได้พยายามรุมเข้าทำร้ายผู้ต้องหาจนต้องนำตัวขึ้นรถตู้ ท่ามกลางการรุมล้อมของชาวบ้านนับพันคนที่ตะโกนด่า สาปแช่ง และขว้างปาข้าวของใส่รถตู้ จนต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาออกจากบริเวณวัดในทันที

ลิงค์ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คนร้ายฆ่าพระชิงทรัพย์ ตำรวจคาดคนใกล้ชิด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook