เกย์นที ค้านผ่าตัดทำจุ๊กกู๋ให้ทอม

เกย์นที ค้านผ่าตัดทำจุ๊กกู๋ให้ทอม

เกย์นที ค้านผ่าตัดทำจุ๊กกู๋ให้ทอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนที ธีระโรจนพงษ์ ตัวแทนเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศ แถลงว่าการผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายให้กับสาวทอม ตนได้อ่านข่าวโดยละเอียดแล้วตนเป็นห่วงการผ่าตัดดังกล่าว แพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้ออกมายืนยันเท่านั้น แต่แพทยสภาไม่ได้ประกาศหรือแถลงข่าวออกมาให้ชัดเจน หากไม่มีใครยืนยันความปลอดภัย ผลที่ตามมาคือหากผ่าตัดเอาอวัยวะสำคัญออกไป ตัดฮอร์โมนบางอย่างออกไป และไม่สามารถกลับมาใช้ได้จะเกิดผลเสียกับสุขภาพร่างกายของมนุษย์ได้ 

ไม่อยากให้มองความรักของกลุ่มทอม-ดี้ เป็นความรักที่มุ่งเน้นเรื่องเพศ อยากให้มองเป็นความรักที่เกิดจากใจมากกว่าที่จะมามุ่งเน้นให้มีอวัยวะเพศในการร่วมรัก ตนอยากให้แพทยสภาผ่าออกมายืนยันว่าการผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายได้ผลดีที่สุด ควรออกมายืนยันให้ชัดเจนหรือจดลิขสิทธิ์เพื่อจะได้สร้างชื่อเสียงและรายได้เข้าประเทศ แต่หากแพทยสภายังไม่ออกมาชี้แจง กลุ่มเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศจะทำการเคลื่อนไหวต่อไป

อนึ่ง นายนที กล่าวว่าขั้นตอนการผ่าตัดได้รับการเปิดเผยจากนายแพทย์นายหนึ่งว่า ผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายต้องผ่าตัด 3 ขั้นตอนด้วยกัน คือ 1.ผ่าเต้านม ร่วมกับการตัดมดลูกและรังไข่ออก 2.ผ่าตัดปิดช่องคลอด ร่วมกับการยืดท่อปัสสาวะ การสร้างท่อปัสสาวะที่ท้องแขน โดยใช้ผิวหนังบริเวณตะโพก และ 3.ผ่าตัดสร้างอวัยวะเพศด้วยเนื้อเยื่อที่ท้องแขน และสร้างถุงอัณฑะโดยใช้เนื้อเยื่อจากแคมใหญ่ แต่ละขั้นตอนจะทิ้งช่วงเวลา 3-6 เดือน ให้แผลหายดี เมื่อผ่าตัดครบ 3 ขั้นตอนแล้ว สาวหล่อจะเปลี่ยนเป็นชายเต็มตัว และอวัยวะเพศใหม่สามารถใช้งานเหมือนกับผู้ชายเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เช่น ยืนฉี่ได้ และอวัยวะแข็งตัวได้ดี ส่วนค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดแบบสมบูรณ์ คนไทยอยู่ที่ 2-3 แสนบาท ชาวต่างชาติค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 4-5 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook