กาฬสินธุ์ หนาวจัด ปชช.ขาดผ้าห่ม3แสนราย

กาฬสินธุ์ หนาวจัด ปชช.ขาดผ้าห่ม3แสนราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น อย่างรุนแรง อุณหภูมิในพื้นที่บริเวณพื้นราบต่ำสุดวัดได้ 10-12 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณเทือกเขาภูพานอุณหภูมิลดเหลือ 5 องศาเซลเซียสเท่านั้น ซึ่งอากาศที่หนาวเย็นปีนี้ นับว่ารุนแรง และมีความยาวนานมาก

นายเดชา พลกล้า รักษาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า ความหนาวเย็นในปีนี้ ได้ส่งผลกระทบกับประชาชน ซึ่งพบว่า มีประชาชนที่ขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาวเพิ่มขึ้น จากสถิติเดิมกว่า 20,000 คน โดยการสำรวจรอบที่สอง พบว่า มีชาวบ้านขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาวทั้ง 18 อำเภอ จำนวน 293,580 ราย ที่ขณะนี้ทาง จ.กาฬสินธุ์ โดยนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เร่งทำการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนอย่างทันท่วงที โดยปัจจุบันทาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการแจกจ่ายครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่สำรวจตามสถานศึกษา ในพื้นที่ห่างไกล ของ จ.กาฬสินธุ์ ยังพบว่า มีนักเรียนที่ยังขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาว อีกจำนวนมาก และทางสถานศึกษา ต้องแก้ไขปัญหาด้วยการนำเด็กนักเรียนออกมาผิงแดด เพื่อให้ความอบอุ่นกับร่างกาย รวมทั้งการก่อกองไฟให้กับนักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook