นายกฯ ไม่ทราบ นปช.นัดชุมนุม13กพ.

นายกฯ ไม่ทราบ นปช.นัดชุมนุม13กพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่ทราบเป้าหมายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่มีการนัดชุมนุมหน้าศาลอาญารัชดา ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ว่า ต้องการทำเพื่อกดดันให้มีการปล่อยตัวแกนนำ และไม่ทราบว่า การชุมนุมจะมีความยืดเยื้อหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ตุลาการมีความเป็นอิสระในการปฏิบัติงาน ยึดความถูกต้องและกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ในการดูแลจุดที่เป็นเป้าหมายเวลาที่มีการเคลื่อนไหวการชุมนุมอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า ไม่ทราบว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมีการยกระดับการชุมนุมในลักษณะใด แต่ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะสลายการชุมนุม หรือ มีการไปตัดสัญญาณโทรศัพท์ของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่การซ้อมรับมือของเจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล นั้น เป็นการทำเพื่อรับมือการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการประกาศว่าจะบุกเข้าไปในทำเนียบฯ เพียงเท่านั้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังคงย้ำให้กลุ่มพันธมิตรฯ หันมาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เพื่อทำความเข้าใจแทนการพูดโจมตีรัฐบาล เพราะสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ในการต่อสู้ เรื่องการขึ้นทะเบียนมรดกโลก คือ เรื่องของข้อมูล และจะไม่มีการทบทวนถอนตัวออกจากการเป็นคณะกรรมการมรดกโลก เพราะจะทำให้กัมพูชาได้เปรียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook