มทภ.4เสียใจชาวบ้านตาย5ศพเร่งล่าคนร้าย

มทภ.4เสียใจชาวบ้านตาย5ศพเร่งล่าคนร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงข่าว กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ต.คอกกระบือ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อเช้านี้ ส่งผลให้มีชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย นั้น ก่อนอื่น ต้องขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอแสดงความเสียใจต่อญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เนื่องจากนโยบายของทางเจ้าหน้าที่ ที่ได้มีการกดดันและปฏิบัติทางทหารกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มก่อเหตุรุนแรงได้ตอบโต้ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ โดยการก่อเหตุและทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า ตนเองจะพยายามทุกวิถีทาง ที่จะนำคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ และตนเองขอยืนยันว่า ขณะนี้การดำเนินงานของภาครัฐได้เดินหน้าไปมากแล้ว ทำให้ประชาชนบางส่วนที่หลงผิด ได้หันกลับมาให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่รัฐมากขึ้น ดังนั้น ฝ่ายตรงข้าม ก็จำเป็นที่จะทำทุกวิถีทางในการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ แม้แต่การฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์
เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน เพื่อไม่ให้ชาวบ้านให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่รัฐ และเป็นการสร้างความหวาดระแวงระหว่างคนไทยพุทธ - มุสลิม เพื่อให้ทะเลาะกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook