กษิตถกร่วมไทยเขมรแล้วจ่อเยี่ยมวีระ-ราตรี

กษิตถกร่วมไทยเขมรแล้วจ่อเยี่ยมวีระ-ราตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย พร้อมด้วย นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ร่วมเป็น ประธานเปิดการประชุม คณะกรรมาธิการร่วม ว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา หรือ เจซี ครั้งที่ 7 ที่ จ. เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา อย่างเป็นทางการ

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้กลับมาเยือนกัมพูชาอีกครั้ง ภายหลังการฉลองความสัมพันธ์ ครบรอบ 60 ปี ไทย- กัมพูชา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงของทั้ง 2 ประเทศ ที่จะร่วมมือมือกันในการกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างกันให้คืบหน้าต่อไป

ด้าน นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า มีความยินดีที่ ทั้ง 2 ประเทศ มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการพบปะกันหลายครั้ง ทั้งการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับรัฐมนตรี การเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบ 60 ปี การยกเลิกตรวจลงตราวีซ่า ที่ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของประชาชน ทั้ง 2 ประเทศ มีความสะดวกมากขึ้นขึ้น และในวันนี้ ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนใหม่ที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้มากขึ้น รวมทั้ง จะนำเอกสารผลการประชุมเจซี ไปเป็นแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกัน พร้อมหวังว่า การประชุมครั้งนี้จะบรรลุความสำเร็จไปได้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมเจซี นายกษิต จะเดินทางไปพบกับ นายวีระ สมความคิด และ นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ เรือนจำเพรย์ซอว์ กรุงพนมเปญ ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook