ทหารพม่าเตรียมรับมือทหารกะเหรี่ยงDKBA

ทหารพม่าเตรียมรับมือทหารกะเหรี่ยงDKBA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ชายแดนไทย - พม่า ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก พล.อ.หม่องเอ ผู้บัญชาการทหารบก กองทัพพม่า และรองประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ SPDC ได้สั่งการให้ทางการพม่า จังหวัดเมียวดี สั่งให้ทหารและตำรวจเมียวดี เตรียมพร้อมในพื้นที่ โดยเฉพาะ การเพิ่มกำลังทหารดูแลสถานที่ราชการต่างๆ เช่น สถานีการติดต่อสื่อสารที่ตั้งบริเวณชานเมือง โดยมีการเพิ่มกำลังทหารเข้าไปดูแล เพื่อเตรียมรับมือกับกองกำลังทหารกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย DKBA ภายหลังจากที่ทหารกะเหรี่ยง DKBA ได้บุกเข้าไปยิงและทำลายสถานีไมโครเวฟ ที่ชานจังหวัดกอกาเรก ห่างจากจังหวัดเมียวดี ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 40 ไมล์ ทำให้สถานีได้รับความเสียหาย จากการถูกเผาทำลายและถูกยิง

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ยังมีทหารพม่าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณสถานีไมโครเวฟ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ขณะที่ชาวพม่า ยังคงติดตามข่าวการประชุมรัฐสภา ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างสมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพม่า ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อเลือกประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีของพม่า ซึ่ง
ล่าสุด พล.อ.เต็งเส่ง อดีตนายกรัฐมนตรีพม่า ได้รับเสียงจากในสภา ให้เป็นรองประธานาธิบดีพม่า และในวันนี้ จะมีการเลือกประธานาธิบดีพม่า สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนไทย - พม่า ยังไร้เสียงปืนจากการสู้รบ ขณะที่ทหารฝ่ายทหารพม่า SPDC กับ ทหารกะเหรี่ยง DKBA ยังคงมีแนวโน้มที่จะรุนแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook