สรรเสริญบอกทหารไทยถูกจับที่ จุดตรวจร่วม

สรรเสริญบอกทหารไทยถูกจับที่ จุดตรวจร่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยความคืบหน้า สถานการณ์การยิงปะทะกัน ระหว่างทหารไทย และกัมพูชาว่า ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีการหยุดยิงปืนใหญ่แล้ว และยังมีการยิงปืนเล็กอีกประปราย
จากรอบเขาพระวิหาร กว่า 10 กิโลเมตร จะมีทหารกัมพูชา ยิงเป็นจุดๆ ซึ่งกรณีกระแสข่าวว่า ทหารไทย เป็นผู้ยิงก่อนนั้น จากการตรวจสอบทางการข่าว พบว่า ทหารไทยไม่เคยกระทำการดังกล่าวมาก่อน แต่อาจเกิดการเข้าใจกัน
คลาดเคลื่อนและการจับกุมทหารไทยนั้น พบว่าจุดค่ายทหารใกล้วัดแก้วสิกขาคีรีสวาระนั้น เป็นจุดตรวจร่วมระหว่างไทยและกัมพูชา และเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทหารไทยก็ยังประจำจุดอยู่ ยังไม่มีการจับกุมตามข่าวลือ แต่อาจเกิดการ
เข้าใจผิดคลาดเคลื่อน และเป็นเรื่องการข่าว ที่หวังผลให้เกิดความรุนแรงตามมา ซึ่งขณะนี้ทาง แม่ทัพภาคที่ 2 และ ผบ.ทบ. อยู่ระหว่างการประสานงานกับ ผู้บังคับบัญชาของประเทศกัมพูชา ในการปะทะให้จบสิ้น ซึ่งไม่ได้หมาย
ความว่า ทหารไทยอ่อนด้อยกว่า แต่เพื่อความสงบ หากเกิดการปะทะที่รุนแรง ทหารไทย ก็พร้อมปกป้องอธิปไตย ทันที โดยมีทั้งกำลังพล และอาวุธยุทโธปกรณ์ไว้พร้อมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจากสถานการณ์ดังกล่าว พบว่า มีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกสะเก็ดระเบิด และขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอื่นๆ ทั้ง จ.สุรินทร์ และ จ.สระแก้ว ยังสงบ ไร้เหตุปะทะ แต่มี
การเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้พร้อมรับกับสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook