ป้าจุ๊ จุรี รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาราเศร้าร่วมพิธี

ป้าจุ๊ จุรี รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาราเศร้าร่วมพิธี

ป้าจุ๊ จุรี รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาราเศร้าร่วมพิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ป้าจุ๊ จุรี โอศิริ ณ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยาราม ย่านบางขุนพรหม เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ (26 ม.ค.) บรรยากาศภายในพิธีเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ดาราในวงการบันเทิงทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ ต่างเดินทางเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น ดวงดาว จารุจินดา, ต้อย เศรษฐา, โย ทัศวรรณ, โน้ส อุดม หรือ พ่ออี๊ด สุประวัติ เป็นต้น

โดยในพิธีอภิธรรมศพ ป้าจุ๊ จุรี ได้รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและพระราชทานพวงมาลา จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ สร้างความปิติแห่งเครือญาติของ ป้าจุ๊ จุรี เป็นอย่างมาก

ขณะที่ด้าน ตู่ นพพล โกมารชุน ทายาทคนเดียวของ ป้าจุ๊ จุรี ได้เปิดเผยว่า "ได้พบกับคุณแม่เป็นครั้งสุดท้ายช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา ที่บ้านพักตากอากาศที่ จ.เชียงราย เนื่องจากก่อนหน้านี้บ้านพักที่กรุงเทพฯ ถูกน้ำท่วมยังซ่อมแซมไม่เสร็จ จึงได้พาคุณแม่ไปพักที่เชียงราย โดยมีพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด"

สำหรับสิ่งสุดท้ายที่ ป้าจุ๊ ได้ทำก่อนเสียชีวิตคือร้องเพลง ตู่ นพพล เล่าว่า "คุณแม่อยากร้องเพลง 'นกเขาคูรัก' เพราะท่านชอบร้องเพลงมา และอยากจะร้องคำว่า 'จุ๊กกรู' เอง แต่นางพยาบาลร้องเพลงดังกล่าวไม่เป็น จึงขอร้องเพลง 'อุ้ยคำ' แทน นั่นจึงเป็นสิ่งสุดท้ายคุณแม่ได้ทำก่อนจะเสียชีวิต"

เมื่อถามว่าที่ผ่านมา ป้าจุ๊ ได้สอนสั่งอะไรบ้าง ตู่ นพพล บอกว่า "ที่ผ่านมาคุณแม่ไม่เคยสอนอะไรเลย คือให้เราได้เรียนรู้เอง อยากได้อะไรก็หามาด้วยตัวเอง เพราะอดีตคุณแม่ก็เรียนรู้เองมาโดยตลอด อีกทั้งยังประทับใจคุณแม่ เพราะท่านเป็นคนที่มีความพยายามและตั้งใจจริงในการทำงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่อง เคหาสน์สีแดง ละครเรื่องสุดท้ายที่ได้แสดงร่วมกันคุณแม่ คุณแม่ทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก พร้อมทำงานตลอด จึงได้ยึดเอาสิ่งที่เป็นแบบอย่าง"

"ส่วนสิ่งที่คิดว่าคุณแม่ประทับใจที่สุดในชีวิต ก็น่าจะเป็นการได้รับระราชทานน้ำหลวงอาบศพและพวงมาลาฯ เดิมคุณแม่มักจะเล่าให้ฟังอยู่เสมอว่า เคยพากย์เสียงละครต่อหน้าพระพักตร์ฯ จึงคิดว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นสิ่งที่คุณแม่ประทับใจที่สุด"

อกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามว่า จะมีการตั้งมูลนิธิจะอะไรบ้างหรือไม่ ตู่ นพพล ตอบว่า "คงจะไม่มี แต่คงจะสานต่อมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส ซึ่งคุณแม่ได้ร่วมก่อตั้ง จะช่วยเหลือและพัฒนามูลนิธีดังกล่าวอย่างเต็มที่และให้ดีมากยิ่งขึ้น"

ส่วนทางด้าน ซ้อนุช ปรียานุช ลูกสะใภ้ เปิดเผยว่า "ประทับใจคุณแม่ที่ท่านเป็นคนเป็นกันเองมาก เคยร่วมงานกับคุณแม่มาบ้าง คุณแม่เป็นคนตั้งใจทำงานสุดๆ ส่วนเรื่องคำแนะนำเรื่องชีวิตคู่ คุณแม่ท่านไม่เคยสอนหรือแนะนำใดๆ ให้เราได้เรียนรู้กันและกันเองทั้งหมด ที่ผ่านมามักจะพาคุณแม่ไปฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต เพราะเป็นสิ่งที่คุณแม่ชื่นชอบ"

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ป้าจุ๊ จุรี จะมีขึ้นที่วัดมกุฏกษัตริยาราม ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. - 1 ก.พ. ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 2 ก.พ. และญาติจะนำอัฐิไปทำพิธีลอยอังคารที่ หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี ในวันที่ 3 ก.พ. ตามลำดับ

ตำนานรัก ป้าจุ๊ ลุงปุ๊ย เราจะรักกันจนวันตาย

ประวัติป้าจุ๊ จุีรี โอศิริ

ป้าจุ๊ เสียชีวิตแล้ว

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ป้าจุ๊ จุรี รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาราเศร้าร่วมพิธี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook