คำสารภาพ "หักมุม" คุณยาย ฆ่า หลานชาย

คำสารภาพ "หักมุม" คุณยาย ฆ่า หลานชาย

คำสารภาพ "หักมุม" คุณยาย ฆ่า หลานชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หักมุม" ยิ่งกว่าละคร สำหรับคดีฆาตกรรมอำพรางอย่างมีเงื่อนงำ น้องเบิร์ด เด็กชายอายุ 13 ปี ที่ถูกพบเป็นศพอยู่บริเวณทางหนีไฟของอาคารที่พัก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องฉงนสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อหลักฐานที่มีไม่เพียงพอที่จะสามารถระบุตัวคนร้ายได้อย่างแน่ชัด อีกทั้งยังมืดแปดด้านว่าเพราะอะไร?

คดีดังกล่าวกลายเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ เนื่องจากมีความซับซ้อนมากกว่าที่คาดคิด อีกทั้งสังคมต้องการทราบเช่นเดียวกันว่า ใครคือฆาตกร และฆ่าเด็ก ม.1 เช่นนี้เพราะเหตุใด?

แต่ คดีน้องเบิร์ด กลับพลิกตาลปัตร! เมื่อผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอออกมาว่า คนที่ต้องสงสัยที่สุดกลับเป็นบุคคลใกล้ชิดที่สุดอีกคนของน้องเบิร์ด คือยายแท้ๆ ซึ่งได้ให้การรับสารภาพหมดเปลือกว่า "ฉันฆ่าหลานแท้ๆ ของฉันเอง"

จากการให้ปากคำรับสารภาพของยายรายนี้ เล่าว่า ทั้งหมดทำไปเพราะ "ความโมโห" เพราะที่ผ่านมา หลานชายตัวดี มักก่อเรื่องสร้างพฤติกรรมให้ปวดหัวอยู่บ่อยๆ ไปโรงเรียนก็เกเร ถูกเรียกเชิญผู้ปกครองอยู่หลายครั้ง อีกทั้งยังติดเกมออนไลน์ มีประวัติไปมั่วสุมยาเสพติดกับกลุ่มเพื่อน เมื่อดุด่าว่ากล่าวสั่งสอน กลับถูกหลานชายทำร้าย

คุณยาย ยังบอกอีกว่า เพราะความโมโหที่สั่งสมมานาน จึงตัดสินใจคว้าไม้กระบอง และเดินเข้าไปฟาดท้ายทอยอย่างรุนแรง ขณะที่หลานชายกำลังนอนหลับ จนชักกระตุกและนอนแน่นิ่งไป ก่อนจะตั้งใจจะนำศพไปอำพรางคดี แต่เกิดหมดแรงเสียก่อน จึงทิ้งศพไว้ที่บันไดหนีไฟดังกล่าว

ขณะที่ผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือด ไม้กระบองที่ใช้ก่อเหตุ รองเท้าแตะของหลานชาย ได้นำไปโยนทิ้งลงคลองข้างที่พักเพื่อทำลายหลักฐาน ซึ่งยายสมจิตรสารภาพว่า ไม่ได้วางแผนก่อเหตุมาก่อน ทำเฉพาะหน้าทั้งหมด

"เส้นผมปริศนา" ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุกลายเป็นกุญแจสำคัญในการไขปริศนาคดีน้องเบิร์ด คุณยายซึ่งให้การสับสนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ต้น แม้ลูกสาวตัวเองกำลังคิดแค้นสาปแช่งหาฆาตกรอยู่ข้างๆ แต่คุณยายก็ยังเร่งสั่งให้นำศพ น้องเบิร์ด เผาฌาปณกิจทันที เพื่อหวังจะทำลายหลักฐานโดยเร็ว ก่อนหลักฐานจะมัดตัวว่า คุณยายคือคนที่ฆ่าหลานตัวเอง

ยายแท้ๆ ฆ่าหลานตัวเอง อาจเป็นสิ่งที่ทำให้สังคมต้องตกใจ จึงกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ทั้งฝั่งหลานชายหรือคุณยาย แต่ท้ายที่สุดแล้ว กระบวนการความยุติธรรม คือผู้ที่จะพิพากษาบทสรุปของคดีดังกล่าวเอง ไม่ว่าจะอารมณ์ชั่ววูบ โมโห อาการเก็บกด แต่ "ตราบาป" ที่สร้างเอาไว้แล้ว ใครก็หนีมันไปไม่ได้จริงๆ

ยายน้องเบิร์ดรับแล้ว เป็นคนลงมือฆ่าหลาน

 

เด็ก ม. 1 ถูกทุบน่วมดับปริศนาคาคอนโด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook