ย้อนรอยอุบัติเหตุจากเครื่องเล่น (มรณะ) ในสวนสนุก

ย้อนรอยอุบัติเหตุจากเครื่องเล่น (มรณะ) ในสวนสนุก

ย้อนรอยอุบัติเหตุจากเครื่องเล่น (มรณะ) ในสวนสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องเล่นในสวนสนุกสร้างความตื่นเต้นหวาดเสียวให้กับผู้คนที่ชื่นชอบ แต่ในความสนุกนั้นบางครั้งอาจเกิดความผิดพลาดกลายเป็นโศกนาฏกรรม "เครื่องเล่นมรณะ ที่กระชากวิญญาณ" หลายต่อหลายเหตุการณ์ที่สร้างความน่าสะพรึง พร้อมกับให้ได้ทบทวนเรื่องความไม่ประมาท 

จากเหตุการณ์ล่าสุด วันนี้ 25 ต.ค. 2016 สวนสนุกแห่งหนึ่งที่ออสเตรเลีย เครื่องเล่นล่องแก่งทำนักท่องเที่ยวกระเด็นร่วงตก เสียชีวิต 4 ศพ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในสวนสนุกดรีมเวิลด์ เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เครื่องเล่นที่ชื่อว่า "Thunder River Rapid" เป็นเครื่องเล่นประเภทล่องแก่ง แต่คล้ายกับรถไฟเหาะ ขับเคลื่อนด้วยความเร็ว 45 กิโลเมตรชั่วโมง เกิดความผิดพลาดระหว่างให้บริการ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ  

31 ก.ค. 2012

เครื่องเล่นในสวนสนุกขัดข้องทำให้ดีดตัวเด็กวัยรุ่นออกมาบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่เมืองเลเตอร์ ประเทศอังกฤษ เด็กวัยรุ่น 2 คน อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเครื่องเล่นขัดข้อง ซึ่งเขาสองคนกำลังเล่นเครื่องเล่นแบบหมุนที่ชื่อว่า เมก้า บาวซ์ ฟร๊อก (Mega Bounce Frog) ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้คนนึงถูกเหวี่ยงไปกลางอากาศ และอีกคนถูกกระแทกด้วยเครื่องเล่นที่มีน้ำหนักเท่ารถหนึ่งคัน เป็นเหตุให้ทั้งคู่บาดเจ็บอย่างสาหัส คอทซ์ ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนหัก สะโพกหัก และกระดูกหน้าอกที่หัก 

13 ต.ค. 2012

เครื่องเล่นขัดข้องระหว่างให้บริการกระทันหัน เป็นเหตุให้ผู้เล่น 12 คนหัวห้อยค้างกลางอากาศนานหลายนาที เป็นเครื่องเล่น Eye of the Storm ในสวนสนุก Fanta Wild ที่นครเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ในขณะที่ผู้คนที่เดินขึ้นไปบนเครื่องเล่นและเมื่อเครื่องเล่นขึ้นไปบนจุดสูงสุดของราง ทุกคนต่างได้ยินเสียงดังผิดปกติ จากนั้นเครื่องเล่นได้หยุดค้างกระทันหัน ทุกคนต่างนิ่งงันนาน 10 วินาที จากนั้นเริ่มรู้สึกหวาดวิตก คนที่อยู่แถวแรกศีรษะห้อยลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลก เวลาผ่านไปประมาณ 2-3 นาที เครื่องเล่นจึงกลับมาวิ่งเหมือนเดิม และกลับลงพื้นได้อย่างปลอดภัย

17 ต.ค. 2012

เด็กหญิงวัย 3 ขวบ เกือบพลัดตกจากเครื่องเล่นในสวนสนุกแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นกับเครื่องเล่นชื่อว่า "เทคโน จัมพ์" ในสวนสนุก ฮูสตัน ไลฟ์สต็อก โชว์แอนด์โรดีโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เด็กหญิงที่เล่นเครื่องเล่นที่มีแรงเหวี่ยงขึ้นลงกับแม่และพี่ชาย ก่อนที่จะเริ่มหลุดออกจากที่นั่ง และร่างกายได้เหวี่ยงออกมาจากที่นั่ง โดยมีภาพจับเอาไว้ได้อย่างชัดเจนนับว่าโชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต แต่เป็นอุทาหรณ์ให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองกับเครื่องเล่นมีมาตรฐานไม่เหมาะสมกับเด็กเล็ก

14 พ.ค. 2016

สะเทือนขวัญเครื่องเล่นมีปัญหาและล้มเอียงเทกระจาดนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเครื่องเล่น ตกลงมากระแทกกับพื้นอย่างน่าตกใจ เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เครื่องเล่นมีชื่อว่า "ดิสโก้แดนเซอร์" ในสวนสนุกแห่งหนึ่งในเมืองเจนไน รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เกิดเหตุขัดข้องกะทันหัน ระหว่างที่มีนักท่องเที่ยวเล่นเครื่องเล่นอยู่ราวๆ 20 คน ปรากฏว่าเครื่องเล่นเกิดถล่มล้มลงมาใส่พื้นอย่างจัง จากระดับความสูงราวๆ 15 ฟุต มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีกนับสิบคน 

1 ส.ค. 2016
เครื่องเล่นของสวนสนุกในประเทศอังกฤษเสีย ทำให้นักท่องเที่ยว 19 คนติดอยู่ด้านบนนานกว่า 3 ชั่วโมง เครื่องเล่นดังกล่าว เป็นแคปซูล ที่ห้อยอยู่กับเสากลาง สามารถดึงผู้เล่น ขึ้นไปแก่วงอยู่เหนือพื้นดิน ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่เกิดเหตุขัดข้องขึ้น ทำให้ผู้โดยสารติดอยู่ในดับความสูง 20 เมตร หรือประมาณ 65 ฟุต เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้กระเช้าขึ้นไปรับลงมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook