เผยนาทีจับหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ ยิ่งกว่าในละคร

เผยนาทีจับหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ ยิ่งกว่าในละคร

เผยนาทีจับหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ ยิ่งกว่าในละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีข้อสั่งการและกำชับให้ตำรวจทั่วประเทศติดตามจับกุม นายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค (PFEIFER ZDENED) อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับลำดับที่ 26 3510/2015 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2015 จากศาลประเทศเช็ก ซึ่งเป็นบุคคลอันตรายเนื่องจากมีพฤติกรรมในการแพร่เชื้อเอดส์ ให้แก่หญิงสาว ซึ่งพบว่ามีการหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยนั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตามล่าหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ หนีหมายจับเข้าไทย

ล่าสุด (17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. มีพลเมืองดีแจ้งไปยัง สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่าพบชายชาวต่างชาติลักษณะคล้ายกับนายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก ที่ถูกประกาศตามหาตัวขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว เข้ามาจอดที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาถลาง แล้วเดินเข้าห้องน้ำของห้าง ขณะนั้น ด.ต.สุธี มณีสิงห์ ผบ.หมู่งาน จร.สภ.ถลาง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้ไปตรวจสอบยังจุดที่ได้รับแจ้ง และพบกับผู้ต้องสงสัยชายชาวต่างชาติรายดังกล่าวจึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง

เบื้องต้น ชายดังกล่าวอ้างว่าเป็นคนอิตาลีไม่ใช่คนเช็ก ด.ต.สุธี จึงยึดกุญแจรถ จยย.ไว้พร้อมกับได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพหน้าตรงไว้เป็นหลักฐาน เพื่อส่งตรวจสอบรูปพรรณตรงตามข้อมูลหรือไม่พร้อมกับวิทยุแจ้งกลับไปยัง สภ.ถลางและขอกำลังเสริม แต่ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ทุกนายติดภารกิจ จึงยังไม่มีเจ้าหน้าที่นายใดเดินทางไปสมทบ

ขณะเดียวกัน ด.ต.สุธี เกิดอาการปวดท้องหนักจึงเข้าห้องน้ำอย่างเร่งด่วน และได้สั่งให้ชายต้องสงสัยยืนรออยู่ที่เคาน์เตอร์ภายในห้าง แต่เมื่อออกมาจากห้องน้ำปรากฏว่าทั้งรถและชายต้องสงสัยได้หายไปแล้ว ซึ่งคาดว่าชายดังกล่าวมีกุญแจสำรอง เบื้องต้น ด.ต.สุธี คาดว่าชายต้องสงสัยดังกล่าวอาจเป็นนายฟรายเฟอร์ที่ทางการต้องการตัว จึงได้ประสานไปยัง สภ.ถลาง ให้ประสานพื้นที่ใกล้เคียงให้เร่งติดตามตัว

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ได้รายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธร จ.ภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้สนธิกำลังกันจับกุมผู้ต้องหาได้ในพื้นที่ได้ที่อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ซ.บางเทา 9 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พื้นที่ สภ.เชิงทะเล พร้อมควบคุมตัวพร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ กำกับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต จากนั้นได้กลับไปตรวจค้นห้องพักอย่างละเอียด

ต่อมาเวลา ประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาส่งที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต พร้อมนำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจดีเอ็นเอ แต่ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในสำนักงานตม.ภูเก็ต ทั้งนี้ แหล่งข่าวแจ้งว่า เบื้องต้น จากการสอบสวนนายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค เผยว่าตั้งแต่มาประเทศไทยยังไม่เคยหลับนอนกับสาวไทย หลับนอนแต่กับสาวประเภทสองที่ให้นอนฟรีเท่านั้น และมาอยู่ จ.ภูเก็ต โดยเปลี่ยนห้องเช่าไปเรื่อยๆ และจะเช่าเฉพาะห้องราคาถูกเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook