ขวัญ อุษามณี พูดปมเลิก กอล์ฟ สารภาพคิดผิดที่กลับมาคบกัน

ขวัญ อุษามณี พูดปมเลิก กอล์ฟ สารภาพคิดผิดที่กลับมาคบกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ดูคลิป >>> ฟังเต็ม "ขวัญ" แถลงเลิก "กอล์ฟ" 2/2

ดูคลิป >>> กอล์ฟ น้ำตาไหลซัดแรงเลิก ขวัญ ที่ผ่านมาไม่ใช่ความรักมันคือเงิน

 

หลังจากที่กลายเป็นกระแสข่าวร้อนแรงไปเมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) เพราะ กอล์ฟ พิชญะ ถึงกับหลั่งน้ำตาพูดถึงปมเลิกรากับแฟนสาว เพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ ทำให้ย้อนนึกถึงความเจ็บช้ำเป็นแผลเป็นเมื่อราวๆ 10 ปีก่อน ฝ่ายชายจึงยอมถอยและจบความสัมพันธ์ ทำให้เกิดกระแสโจมตีฝ่ายหญิงเป็นอย่างมาก

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ "ขวัญ อุษามณี" ได้ออกมาชี้แจงประเด็นแบบด่วนๆ ณ ช่อง 7 สี เพราะไม่อยากให้กลายเป็นดราม่าบานปลาย พร้อมกับชี้แจงทุกๆ เรื่องที่สังคมสงสัยในความรักครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับ แม่แอ๊ว หรือ เรื่องทรัพย์สินเงินทองหรือไม่ ซึ่ง สาวขวัญ ก็ได้ชี้แจงว่า...

"ขวัญขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสและรอที่จะให้ออกมาพูดนะคะ ขวัญไม่เคยพูดให้ร้ายใคร ไม่ว่าจะถูกหรือผิด ในครั้งนี้เหมือนกัน ขวัญตัดสินใจเลือกเดินออกมาจากชีวิตเขา เขาไม่ชัดเจนกับแฟนคลับ จนทำให้ขวัญอึดอัด เดินออกมาพูดว่า มันยุติแล้ว ขวัญไม่อยากหลอกแฟนคลับ"

"ขวัญตัดสินใจว่าจะไม่พูดอะไรและให้จบเงียบๆ ไปตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ เพราะถ้าขวัญพูดไปแล้ว บางเรื่องมันสวยงาม แต่บางเรื่องการที่คนจะเดินออกมาได้ไม่ใช่เรื่องดีอยู่แล้ว"

"แต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ นานา ยิ่งตอกย้ำในความคิดขวัญว่า ขวัญตัดสินใจถูกแล้ ที่เดินออกมาจากเขาและครอบครัวของเขา"

kwan501

"การที่คนสองคนเลิกราต่อกัน ไม่ใช่จะจบง่ายๆ เลิกรักกันเพียงแค่วันสองวันนะคะ ขวัญพยายามหาทางออกมานานพอสมควร"

"ส่วนที่เขาบอกความรักคือเรื่องเงิน เขาคิดอะไรขวัญไม่รู้ แต่สำหรับขวัญมันคือสิ่งสวยงาม ไม่อย่างนั้นขวัญไม่กล้ากลับไปคบเขาครั้งที่สอง"

"ขวัญผิดที่ขวัญไม่เชื่อผู้ใหญ่ ผิดที่ศรัทธาความรักมากไป ถ้าขวัญเชื่อผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนคงไม่เจ็บขนาดนี้ มันเหมือนหยิบระเบิดนิวเคลียร์เอาไปไว้ในบ้านตัวเอง"

"ขวัญคิดว่าเขาจะเป็นคนสุดท้ายของชีวิต เลยพาไปหาครอบครัวที่เพชรบุรี การแต่งงานไม่ใช่ความคิดของคุณแม่ แต่เป็นความคิดคุณลุงขวัญ ที่เป็นคำขอจากผู้ใหญ่ของขวัญ ไม่ได้มีการพูดเรื่องสินสอด นอกจากคำพูดเล่นๆ ของแม่"

"ขวัญว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ฝ่ายหญิงต้องมาตั้งค่าว่า ค่าน้ำนมเท่าไหร่ เพราะไม่ว่าจะกี่บาทก็ไม่สามารถซื้อได้"

"(น้ำตาคลอ) ขวัญเลือกที่ขวัญจะไม่พูดตั้งแต่แรกนะคะ ไม่อยากทำร้ายครอบครัวใคร ที่ผ่านมาขวัญทำหน้าที่แฟนดีที่สุดแล้ว"

"แต่ตอนนี้ขอออกมาทำหน้าที่ลูก เราเองก็มีศักดิ์ศรีของเรา แต่สถานการณ์ที่ขวัญไปนั่งคุยกับผู้ที่ให้กำเนิดของผู้ชายคนนี้ และผู้ชายที่ขวัญอยากจะฝากชีวิตไว้ได้ เขาบอกว่าเขาไม่มีสินสอดให้ นอกจากให้เขาตายก่อนถึงจะเอามรดกมาเป็นสินสอดให้ ถ้าแม่เธอไม่ยอมให้แต่งเธอก็ท้องก่อนแต่ง"

"ส่วนเรื่องแหวนเพชร เขาบอกถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้น เอาแหวนปลอมๆ ไปให้แม่เธอก่อนก็ได้ แม่จะรู้เหรอว่าเป็นของปลอม แม่เธอก็ยังใช้กระเป๋าปลอมอยู่เลย"

"แต่ขวัญไม่ถือว่าเป็นของปลอม ขวัญไม่สามารถสวมเขาให้บรรพบุรุษผู้ให้กำเนิดได้ค่ะ"

"ขวัญไม่อยากให้ลูกเกิดเพื่อเป็นเครื่องมือใคร อยากให้เขาเกิดจากความรักมากกว่า เรื่องนี้ไม่มีคนทราบมาก่อน แม่ขวัญก็ไม่ทราบเหมือนกัน"

"พี่กอล์ฟก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ขวัญว่าผู้ใหญ่เขาต้องมั่นใจว่ามันคือสิ่งที่ดีและถูกควรแล้ว ถึงพูดออกมาได้จากการคัดกรองการไตร่ตรองได้"

"ขวัญเป็นผู้หญิงคนหนึ่งค่ะ ที่อยากแต่งงานแบบบริสุทธิ์ใจ"

"แต่ตอนได้ยินคำพูดพวกนี้ (เสียงสั่น) ขวัญรู้สึกว่าขวัญรักคุณพ่อคุณแม่ขวัญมาก รักโรงเรียน รักอาจารย์ที่ทำให้ขวัญเป็นแบบนี้"

kwan502

"พี่กอล์ฟเขาเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่หนูเป็นคนนอกจริงๆ"

"ตอนนั้นเรายังไม่ได้ตัดสินใจเลิกเลย เพราะรู้สึกว่าเราฝ่าฟันมาถึงขนาดนี้แล้ว เวลาคงเยียวยาได้"

"เรื่องความรักขวัญ คนรอบข้างอาจไม่เห็นด้วยในการที่คนนี้จะมาอยู่ข้างเรา เพราะเราศรัทธาในความรัก"

"ประเด็นสินสอด 70-80 ล้านบาท ก็มีพูดกันค่ะ เป็นคำพูดที่พูดเล่นๆ กันระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ แม่พี่กอล์ฟไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน แต่จะให้แม่ขวัญมาตั้งราคาลูกตัวเองมันก็ไม่ใช่ค่ะ ถ้าเขาไม่มั่นใจกับผู้ชายคนนี้ เขาก็ไม่มีทางปล่อยลูกไปหรอก"

"สิ่งที่เจ็บที่สุดคือ คนที่เรารักไม่รู้จักให้เกียรติลูกผู้หญิง ขวัญก็ถามกลับไป เพราะว่าพี่เขาก็มีน้องสาว เขาก็บอกว่าเขาอยากให้ท้องก่อนแต่ง"

"ท้องขวัญอยากท้องค่ะ แต่อยากแต่งงานแบบบริสุทธิ์ ถูกต้องตามประเพณีก่อน อันนี้คือเหตุผลจริงๆ ที่ขวัญตัดสินใจเลือกเดินออกมาจากตัวเขาและครอบครัวเขา"

"และการที่เขามาพูดถึงบุคคลที่สาม อย่างคุณแม่และพี่เจมส์ (ลอร์ดเจมส์ พาลอมโบ) ขวัญรู้จักกับพี่เจมส์มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย รู้จักจากเพื่อน"

"ขวัญอยู่ในวงการมานานนะคะ มีเพื่อนหลายกลุ่ม หลายวัย แต่การที่เขาบอกว่า แม่จับคนรวยให้ขวัญ เป็นเรื่องโกหกค่ะ ขวัญเป็นคนแนะนำให้แม่รู้จักด้วยซ้ำและไม่เคยมีเรื่องเชิงชู้สาวเลย ไม่อย่างนั้นขวัญจะไม่ลงรูป เราสนิทกัน และเขาก็เป็นพี่ที่ปรึกษาขวัญมานานแล้ว"

"การที่พี่กอล์ฟแคปรูปและสร้างเรื่องปั่นต่างๆ มันไม่ยุติธรรมกับบุคคลภายนอก เพราะเขาไม่ได้มาอยู่ในเกมนี้ และไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำให้ขวัญเดินออกมา"

"คนรอบตัวขวัญไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ใดๆ กับพี่กอล์ฟมานานแล้วค่ะ"

"สังเกตได้จากตอนที่ขวัญมาคบอยู่กับเขา ทำให้ขวัญไม่ได้ไปเจอเพื่อนหรือใครเลย ขวัญอยู่กับเขาเพียงคนเดียว"

"พี่กอล์ฟฝังใจแต่เรื่องสินสอด คือคนเราถ้าใช้ชีวิตมาถึงขนาดนี้แล้ว ขวัญว่าเราต้องสามารถคัดกรองได้ว่าอันไหนคือเรื่องจริงหรือล้อเล่น"

"เราสามารถเลือกปกป้องคนที่เรารักหรือจะทำลายก็ได้ เราอยู่กันมาครึ่งชีวิตแล้วนะคะ ไม่ต้องสอนกันหรอก นอกจากจะสนับสนุนเป็นกำลังใจให้กันและกัน แต่ขวัญไม่สามารถทำแบบนั้นกับใครได้ ขวัญต้องดูแลครอบครัวที่ละเลยมานาน"

"ขวัญตัดสินใจมาผิดค่ะ ที่หวนกลับมาคบกับเขาเอง แต่ไม่เสียดายเวลาเพราะเขาเป็นคนที่อยู่ในใจขวัญเสมอ (น้ำตาคลอ)"

kwan503

"ที่พี่กอล์ฟลบรูปในอินสตาแกรม เรามีเรื่องบั่นทอนกันมาเยอะมาก ตลอดเวลามาเราพยายามทำให้มันมีความสุข พยายามทำให้ไม่มีอะไร แต่ถ้าเกิดว่าพี่เขาเศร้าเสียใจให้ขวัญจริงๆ เขาก็ไม่น่าจะมีรอยยิ้มได้ ตั้งแต่ที่เขาไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แล้วค่ะ"

"ความรักมันคือหัวใจ ไม่ใช่เกมที่จะมีใครชนะหรือแพ้"

"ส่วนที่บอกเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่ใช่นะคะ อาจจะมีผู้หญิงบางคนที่สามารถเข้าไปอยู่กับครอบครัวที่มีทัศนคติแบบนี้ได้ แต่สำหรับขวัญไม่สามารถก้าวเข้าไปอยู่กับครอบครัวเขาได้จริงๆ"

"เพราะหนูเกิดมาจากความรักที่บริสุทธิ์จากคุณพ่อคุณแม่ ขวัญเลยอยากให้ลูกขวัญเกิดมาไม่ได้เป็นเครื่องมือใคร"

"พี่เขาทราบสาเหตุที่เลิกค่ะ แต่มันหลายเรื่อง ที่พี่กอล์ฟปล่อยภาพขวัญกับมือที่สามออกมานั้น เขามั่นใจไหม เดี๋ยวขวัญเอาให้ดูค่ะ"

"ส่วนเรื่องธุรกิจไม่ได้มีการลงทุนร่วมกันค่ะ เป็นเงินขวัญเอง"

"ถ้าหากพี่กอล์ฟดูอยู่ ขวัญก็ไม่มีอะไรจะพูดแล้วค่ะ ขอบคุณทุกคนนะคะ..."

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ขวัญ อุษามณี พูดปมเลิก กอล์ฟ สารภาพคิดผิดที่กลับมาคบกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook