พี่สาวรับศพหนุ่มโดดเสาไฟฟ้า เผยเครียดเช่นกัน

พี่สาวรับศพหนุ่มโดดเสาไฟฟ้า เผยเครียดเช่นกัน

พี่สาวรับศพหนุ่มโดดเสาไฟฟ้า เผยเครียดเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ม.ค.) นางดารานี วงษา อายุ 40 ปี พี่สาวของ นายสายัญ วงษา อายุ 37 ปี ที่ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงบริเวณซอยวิภาวดี 28 ก่อนจะกระโดดลงมาเสียชีวิต เนื่องจากเครียดคดีที่พ่อถูกรถชนที่บ้านเกิดไม่คืบหน้า เดินทางติดต่อขอรับศพน้องชายที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางนา พร้อมระบายสาเหตุที่น้องชายก่อเหตุ

โดยนางดารานี เปิดเผยว่า คดีของนายคล่อง วงษา บิดาของตน เกิดขึ้นเมื่อปี 2552 จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับคู่กรณีอายุประมาณ 16 ปี ในพื้นที่ตำรวจภูธรเอราวัณ จ. เลย ต่อมาปี 2553 ศาล จ.เลย มีคำพิพากษาตัดสินให้เป็นความผิดฐานประมาทร่วม และ คู่กรณีเป็นเยาวชนโทษจำคุกศาลให้รอลงอาญา ส่วนการฟ้องคดีทางแพ่งเรียกค่าเสียหาย 200,000 บาท คู่กรณียืนยันจ่ายได้แค่ 5,000 บาท และไม่สามารถตกลงกันได้ เป็นเหตุให้น้องชายรู้สึกว่าพ่อไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ต้องมาเสียชีวิตและมีความผิดติดตัวด้วย อีกทั้งไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากครอบครัวคู่กรณีเลย

ต่อมาน้องชายเดินทางไปร้องทุกข์กับสภาทนายความ มูลนิธิปวีณา กระทรวงยุติธรรม แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. รถแท็กซี่ของน้องชายก็ไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์และจอดตกลงกันที่ถนน และมีรถตู้โดยสารมาชนท้ายต่ออีก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเขาด้วยว่าจอดรถกีดขวางทางจราจร ซึ่งน้องชายก็มาบ่นว่าคดีคล้ายกับพ่อที่เสียชีวิตไป รวมทั้งภรรยาคนใหม่ของน้องชายหนีหายออกไปจากบ้าน ทำให้น้องชายเครียดเป็นอย่างมาก

จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าน้องชายไปขับรถให้เจ้านาย และพอถึงช่วงบ่ายก็บ่นออกมาว่า "ไม่ไหวแล้ว!" แต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งมาทราบข่าวช่วงเย็น และได้โทรศัพท์เกลี้ยกล่อมกับน้องชาย โดยก่อนน้องชายจะกระโดดลงมา ได้โทรศัพท์คุยกับแม่เป็นคนสุดท้าย โดยกล่าวไว้ว่า "ผมทำเพื่อพ่อแล้ว ผมสบายใจแล้ว นอนตายตาหลับแล้ว" และกระโดดลงมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตนเข้าใจความรู้สึกน้องชายว่าเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ หากคดีความยังไม่มีความคืบหน้า ตนก็อาจจะกระทำเช่นเดียวกับน้องชายเหมือนกัน

ลิงค์ข่าวที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มคลั่งปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ซอยวิภาวดี 28

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook