ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว >
  ประธานป.ป.ช.เผยทักษิณยังไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน
โดย คม ชัด ลึก วัน อังคาร ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2549 17:55 น.
ประธาน ป.ป.ช.เผย รมต.ยื่นบัญชีทรัพย์สินแล้ว 26 ราย เหลือเพียง 7 รายที่ยังไม่ได้ยื่น รวม ทักษิณ ด้วย เตรียมหนังสือให้ชี้แจงภายใน 15 วัน
นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า ในวันนี้ที่ประชุม ป.ป.ช.ได้ประชุมเกี่ยวกับเรื่องทั่วไป โดยเจ้าหน้าที่ได้รายงานเรื่องค้างการพิจารณา
อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) จะมีการประชุมในวาระพิเศษ โดยในตอนเช้าเจ้าหน้าที่จะสรุปกรณีคลองด่าน และจะเร่งรัดตั้งกรรมการ เข้าไปดูแลเป็นการเฉพาะ เพราะใกล้หมดอายุความ
นอกจากนี้ทางสำนักงานจะสรุปเรื่องการร้องเรียนเจ้าหน้าที่สรรพากร กรณีการโอนหุ้น โดยเป็นเรื่องที่สืบเนื่องจาก ป.ป.ช.ชุดที่แล้วดำเนินการเอาไว้ จะให้ชี้แจงว่า จะทำอย่างไรต่อไป
หากข้อมูลเพียงพอก็อาจจะชี้มูลได้เลย แต่ถ้าไม่เพียงพอ ก็ต้องตั้งอนุกรรมการ เข้าไปสอบเพิ่มแต่ส่วนตัวเข้าใจว่า คงต้องมีการสอบเพิ่ม เพราะหลักฐานยังไม่น่าจะเพียงพอ
นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) จะเป็นวันครบกำหนด การยื่นบัญชีทรัพย์สินของ ครม.ชุดที่แล้ว โดยขณะนี้มียื่นมาแล้ว ทั้งสิ้น 26 ราย เหลือเพียง 7 รายที่ยังไม่ได้ยื่น โดย 1 ใน 7 นั้น คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
หากไม่ยื่นตามกำหนด เราจะทำหนังสือให้ชี้แจง และให้ตอบกลับภายใน 15 วัน ว่า เป็นการจงใจหรือไม่ นายปานเทพ กล่าวและว่า
ที่ 19 ต.ค.จะมีการประชุมเกี่ยวกับการยื่นแสดงบัญชีของสภานิติบัญญัติ ตุลาการรัฐธรรมนูญ และ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ว่าจะต้องยื่นหรือไม่ แต่ในเบื้องต้น ตนเห็นว่า มาตรา 40 ของ พ.ร.บ.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กำหนดว่า เป็นหน้าที่ ของ ป.ป.ช.ที่จะชี้ว่า ใครจะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินหรือไม่ โดยจะใช้เกณฑ์ว่า บุคคลดังกล่าวทำหน้าที่อะไร เช่น สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ก็ทำหน้าที่เหมือน ส.ส. , ส.ว. ในขณะที่ คตส. ก็ทำหน้าที่เข้ามาตรวจสอบคนอื่น
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ คม ชัด ลึก ได้ที่นี่
 
 
จัดระเบียบสุรา (2)
เปียกปอน
ไหงผมกลายเป็นพวกคุณทักษิณไปได้
อลงกรณ์-เยาวเรศจูบปากเจรจายอมถอนฟ้องต่อกันทุกคดี
เลขาฯ สปส.แจงคอมพ์ฉาวยันเซ็น 2.8 พันล.โปร่งใส
รายงาน : แผนปลดล็อคคปค.ฉบับ7
เก็บตกการเมือง
สมาชิกสภานิติบัญญัติฯ เข้ารายงานตัว
ปรับโครงสร้างบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
กกต.ชี้ ทักษิณลาออกพ้นสภาพโดยปริยาย