ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว >
  ทรท.เดินหน้าเตรียมประชุมเลือกกก.บห.ชุดใหม่
โดย คม ชัด ลึก วัน อังคาร ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2549 17:36 น.
ทรท.เดินหน้าเตรียมประชุมเลือก กก.บห.ชุดใหม่ หลัง ครม.ผ่อนปรนเลิกห้ามชุมนุมเกิน 5 คน แค่รอความชัดเจน คมช.ก่อน ลุยดันพรรคก้าวสู่สถาบันการเมือง-ต่อสู้เพื่อ ปชต.โดยให้ทีมโฆษกชี้แจง ปชช.เชื่อจะให้โอกาสพรรคทำงานต่อ
ภายหลังคณะรัฐมนตรีมีมติผ่อนผันยกเลิกประกาศห้ามไม่ให้ชุมนุมเกิน 5 คนแล้ว ที่พรรคไทยรักไทย มีแกนนำพรรคทยอยเข้ามาหารือ ประกอบด้วยนาย จาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรค นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รักษาการรองหัวหน้าพรรคและทีมกองโฆษกพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี รักษาการโฆษกพรรค น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รองโฆษกพรรค พร้อมนายภิมุข สิมะโรจน์
นายภิมุข สิมะโรจน์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวภายหลังการหารือว่าเป็นการหารือร่วมกันระหว่างรักษาการหัวหน้าพรรคกับทีมกองงานโฆษกพรรคโดยมีกรอบการทำงานว่า วันนี้พรรคมีภารกิจเร่งด่วน 2 เรื่องคือ 1.ประคับประคองความเป็นสถาบันการเมืองได้ 2.ต้องเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในส่วนที่พรรคพอทำได้ในช่วงนี้ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของพรรค ทางกองงานโฆษกซึ่งมีหน้าที่ต้องสื่อสารให้ประชาชน ต้องทำหน้าที่ในจุดนี้ให้ดี
รักษาการหัวหน้าพรรคได้เน้นให้พูดเรื่องหลักการให้มากรวมทั้งจุดยืนและแนวคิดพรรค เพราะที่ผ่านมาสมาชิกพรรค รวมทั้งประชาชนยังพอจำแนวคิดและอุดมการณ์ตอนตั้งพรรคได้ ซึ่งเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะความแตกต่างระหว่างพรรคไทยรักไทยกับพรรคการเมืองอื่นในแง่กานนำเสนอนโยบาย แต่ช่วงหลังมีเหตุการณ์ทางการเมืองเริ่มเข้าสู่ประเด็นความขัดแย้ง ทำให้การสื่อสารในเรื่องนั้นๆหายไป
วันนี้หากเราควรกลับมาพูดเรื่องจุดยืนและนโยบายของพรรคอีกครั้ง เชื่อมั่นว่าสมาชิกและประชาชนน่าจะพร้อมให้โอกาสพรรคในการทำงานต่อไปในอนาคต นายภิมุข กล่าวและว่า
ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคยังได้วิเคราะห์ถึงมติ ครม.ที่ผ่อนผันให้ชุมนุมเกิน5คนได้ เพื่อเตรียมเรียกประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อพรรคจะเตรียมเดินหน้าทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป แต่เบื้องต้นต้องรอความชัดเจนของ คมช.ให้แน่ชัดก่อนและพรรคไม่ต้องรีบร้อนทำกิจกรรมใดๆทางการเมืองในช่วงนี้
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ คม ชัด ลึก ได้ที่นี่
 
 
จัดระเบียบสุรา (2)
เปียกปอน
ไหงผมกลายเป็นพวกคุณทักษิณไปได้
อลงกรณ์-เยาวเรศจูบปากเจรจายอมถอนฟ้องต่อกันทุกคดี
เลขาฯ สปส.แจงคอมพ์ฉาวยันเซ็น 2.8 พันล.โปร่งใส
รายงาน : แผนปลดล็อคคปค.ฉบับ7
เก็บตกการเมือง
สมาชิกสภานิติบัญญัติฯ เข้ารายงานตัว
ปรับโครงสร้างบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
ป.ป.ช. เตรียมพิจารณาคดีคลองด่าน-หุ้นชินคอร์ป พรุ่งนี้