ค้นหาข่าว  
หน้าแรกข่าว > สกู๊ปพิเศษ(test)
 ข่าวสกู๊ปพิเศษ(test)ประจำวันที่
กรมชลประทาน ต้นเหตุของปัญหาน้ำท่วมใหญ่
โดย ผู้เดือดร้อน คงมีน้อยคนนักที่จะเฉลียวใจว่า น้ำท่วมใหญ่ ในปีนี้ (และอาจจะในปีอื่นๆ ที่ผ่านมาแล้วด้วยก็ได้) เป็นฝีมือของกรมชลประทาน
มีผู้หลัก-ผู้ใหญ่กันเสียที
คอลัมน์ เดินหน้าชน โดย นงนุช สิงหเดชะ นับจาก 19 กันยายน จนถึงขณะนี้ ผู้เขียนไม่ได้ใส่เสื้อผ้าสีดำ หรือสิ่งใดที่เป็นสีดำแต่อย่างใด
พิบัติภัยด้านสิ่งแวดล้อม
โดย มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด โลกกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่พิบัติภัยด้านสิ่งแวดล้อมรุนแรงและบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ !!! เมื่อประมาณ 60 ปีมาแล้ว
ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย?
โดย โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ เมื่อพลิกดูประวัติศาสตร์ไทยจะเห็นความคล้ายคลึงกันระหว่างการยึดอำนาจของฝ่ายทหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 นี้ กับ
ชินจนชา
โดย ปิยะชาติ มงคลไชยสิทธิ์ ถ้าพิจารณาจากปฏิกิริยาของคนในสังคมไทยที่มีต่อการรัฐประหารเมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน 2549 ต่อรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชิ
สถานการณ์น้ำท่วม
รัฐบาลชั่วคราว พล.อ.สุรยุทธ์
ลาก่อน "ดอนเมือง" - ต้อนรับ"สุวรรณภูมิ"
รัฐประหาร 19 ก.ย. 2549
   
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับเมืองไทย คุณเห็นด้วยหรือไม่?
เห็นด้วย
ไม่เห็นด้วย
ไม่แน่ใจ
 
ไกรยุทธ ธีรตยาคีนันท์ ว่าด้วยนโยบายเศรษฐกิจ
คอลัมน์ ดุลยภาพดุลยพินิจ โดย ตีรณ พงศ์มฆพัฒน์ สำหรับคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทศวรรษ 1980 น่าจะเป็นทศวรรษที่ทัศนะทางวิ
สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องอย่างถูกวิธี
หลายๆ คนที่ออกกำลังกาย ก็อยากมีท้องที่ราบเนียนสวย พุงไม่ยื่น ยิ่งถ้ามีกล้ามเนื้อท้องหน่อยๆ ก็ดูจะสร้างความ sexy ได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง ลอง
ชาติ ศาสน์ กษัตริย์
สถาบันหลักของประเทศไทยซึ่งได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นั้น อิงอาศัยกันอยู่ทั้งสามสถาบันมาเป็นเวลากว่า ๗00 ปี บัดนี้ประเทศของเราเข้าสู่
สิทธิในการทำรัฐประหาร
โดย เขียน ธีระวิทย์ รัฐประหารในไทยเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2006 แม้จะทำสำเร็จโดยมิได้สูญเสียเลือดเนื้อ แต่ความสับสนในหมู่คนไทยในด้านความคิดควา
มาทำรถไฟไทยเพื่อชาติ
โดย กระบี่ข้างศาล เมื่อเร็วๆ นี้ คนไทยคงได้ฟังได้ยินข่าวครึกโครมว่าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะด
รัฐมนตรี คุมสื่อ จะคุมใคร คุมอะไร ?
โดย อภิชาต ศักดิเศรษฐ์ ดูจะกลายเป็น ความจำเป็น ไปเสียแล้ว สำหรับคณะรัฐมนตรีแต่ละชุด ที่จะต้องมอบหมายให้รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งหรือหลายคน มาทำห
วิธีปลอมประชาธิปไตย
โดย วสิษฐ เดชกุญชร ในคอลัมน์ ถาม-ตอบครอบจักรวาล ใน มติชน ฉบับวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมที่แล้ว ท่านผู้ใช้นามว่า ศิษย์เก่าพยาบาล ได้เขียนไปถาม
เขาว่ามาอย่างนี้
คอลัมน์ เดินหน้าชน โดย นฤตย์ เสกธีระ max@matichon.net กรณีการตามหาคนรับผิดชอบเงิน 1.8 พันล้านบาทในโครงการก่อสร้างอาคารปฏิกรณ์ปรม
เวียนว่ายอยู่ในหัว
การภาวนาในบริบทของสังคมยุควัตถุนิยม บริโภคนิยม มักจะหนีไม่พ้นการเผชิญหน้ากับปัญหาความไม่อยู่กับเนื้อกับตัวของผู้ปฏิบัติ บ่อยครั้งที่เรานั่งสมาธิโดยให้
เกษตรดีเด่นด้านเศรษฐกิจพอเพียง จ.นครนายก
หากจะพูดไปแล้ว มีเกษตรกรไทยหลายคนที่มีความเป็นอยู่ดีขึ้น จากการประกอบอาชีพที่ใช้แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นแสงสว่างนำทาง