ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > ภูมิภาค(test)
  น้ำท่วมนครสวรรค์พ้นวิกฤติแล้ว
โดย ITV News วัน ศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2549 15:49 น.
ขณะนี้ตัวเมืองนครสวรรค์น้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร แต่บริเวณรอบนอกยังมีน้ำท่วมสูง



ขณะที่สถานีขนส่งรถโดยสารจังหวัดนครสวรรค์ ไม่มีรถโดยสารจอดแม้แต่คันเดียว เพราะจนถึงขณะนี้ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 50 เมตร เพราะบริเวณนี้เป็นที่ลุ่ม จึงต้องย้ายสถานีชั่วคราวไปอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์แทน แต่ในเขตตัวเมืองปากน้ำโพน้ำลดลง เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องสูบน้ำกว่า 50 เครื่อง ระบายน้ำออกตลอดทั้งวัน
ด้านนายสำเริง เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามกุฎราชกุมารี เป็นผู้แทนพระองค์ในการนำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในจ.พิจิตร ส่วนที่จ.เชียงราย แพร่ และสุโขทัย ยังมีน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง
ทั้งนี้สถานที่ราชการหลายแห่งในอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะสถานีตำรวจภูธรอำเภอพิมาย น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เนื่องจากระดับน้ำในลำคลองสาขาแม่น้ำมูล ที่รองรับน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิง เอ่อเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ตำรวจต้องเปิดให้บริการรับเรื่องร้องทุกข์ ที่บริเวณลานพรหมทัศน์ข้างหอนาฬิกา เขตเทศบาลเมืองพิมายแทนจนกว่าระดับน้ำจะลดลง
ขณะที่อุทยานไทรงาม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอ.พิมาย ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร จึงปิดให้ประชาชนเข้าชมไม่มีกำหนด
ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี น้ำยังท่วมพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำมูล ในอ.วารินชำราบ ทำให้ 10 ชุมชน 611 หลังคาเรือนต้องอพยพไปอาศัยที่พักพิงชั่วคราว โดยล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประสานเขื่อนปากมูลให้เปิดประตูระบายน้ำ ทั้ง 8 บาน เพื่อระบายน้ำออกจากแม่น้ำมูลให้ไหลลงสู่แม่น้ำโขง เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่
ขณะที่จ.เลย แม่น้ำเลยไหลท่วมบ้าน 200 หลังคาเรือน ในอ.เมืองเป็นรอบที่สอง ระดับน้ำสูง 1 เมตร 50 เซนติเมตร หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนระดับน้ำลดลง จนสู่ภาวะปกติ
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ ITV News ได้ที่นี่
 
 
สถ.คัดเลือกผู้บริหารดีเด่น
คอลัมน์ ทุกทิศทั่วไทย
จัดค่ายรีดน้ำหนักห่างไกลโรค
นันทณี เชยกลิ่น นายกเล็กดอนสัก เมืองสุราษฎร์ ขุนปูม้าให้โตก่อนปล่อยลงทะเล
นายกเล็กสองแควกระตุ้นให้รู้จักออม
รองผู้ว่าฯกระบี่เต้นป่าหน้าสำนักงานถูกบุกรุก
สสจ.ภูเก็ตแนะม้าทรงไม่ควรใช้อาวุธร่วมกัน หวั่นอาจติดเชื้อร้าย-ตรวจโรงครัวเน้นความสะอาด
โวย!เลื่อนจ่ายเงินชดเชยโคลนถล่ม
ถกค้าไทย-พม่า ก้าวล้ำสู่ระดับสากล
ยิงตำรวจชุดคุ้มครองฯในยะลาเสียชีวิต