ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > ภูมิภาค(test)
  ปริมาณน้ำที่นครสวรรค์ยังเพิ่มต่อเนื่อง
โดย ITV News วัน ศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2549 15:49 น.
อธิบดีกรมชลประทานเผยน้ำในเจ้าพระยาที่นครสวรรค์เพิ่มสูงสุดเป็น 5,300 ลบ.ม.ต่อวินาทีแล้ว และยังอาจเพิ่มต่อ เนื่องจากมีฝนตกในจังหวัดแพร่



นายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดนครสวรรค์ อยู่ที่ 5,300 ลบ.ม.ต่อวินาที โดยเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 16.00 น.วานนี้ (11 ต.ค.) ซึ่งเป็นปริมาณที่ได้คาดว่าจะสูงสุด แต่ก็อาจจะมีปริมาณน้ำจากฝนที่ตกในจังหวัดแพร่ไหลมาสมทบเพิ่มเติมอีก
ขณะที่เขื่อนพระรามหก จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีปริมาณน้ำไหลผ่านจากแม่น้ำป่าสัก ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา 656 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่งผลให้ที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งน้ำไหลผ่านมาถึงกรุงเทพฯ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 3,900 ลบ.ม.ต่อวินาที แล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เร่งปล่อยน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ลงมาทางแม่น้ำป่าสักมาก เพื่อที่จะสามารถลดปริมาณปล่อยน้ำได้ในช่วงที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูง 23-25 ตุลาคมนี้
สำหรับปริมาณน้ำที่มาถึงกรุงเทพฯ ดังกล่าว จะยังไม่ล้นคันกั้นน้ำ เนื่องจากเป็นช่วงน้ำทะเลหนุนต่ำ และมีการเสริมความสูงคันกั้นน้ำที่ทำให้สามารถรับน้ำได้ประมาณ 4,000 ลบ.ม.ต่อวินาทีในช่วงน้ำทะเลหนุนสูงสุด
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ ITV News ได้ที่นี่
 
 
สถ.คัดเลือกผู้บริหารดีเด่น
คอลัมน์ ทุกทิศทั่วไทย
จัดค่ายรีดน้ำหนักห่างไกลโรค
นันทณี เชยกลิ่น นายกเล็กดอนสัก เมืองสุราษฎร์ ขุนปูม้าให้โตก่อนปล่อยลงทะเล
นายกเล็กสองแควกระตุ้นให้รู้จักออม
รองผู้ว่าฯกระบี่เต้นป่าหน้าสำนักงานถูกบุกรุก
สสจ.ภูเก็ตแนะม้าทรงไม่ควรใช้อาวุธร่วมกัน หวั่นอาจติดเชื้อร้าย-ตรวจโรงครัวเน้นความสะอาด
โวย!เลื่อนจ่ายเงินชดเชยโคลนถล่ม
ถกค้าไทย-พม่า ก้าวล้ำสู่ระดับสากล
ยิงตำรวจชุดคุ้มครองฯในยะลาเสียชีวิต