ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > สังคม(test)
  คอลัมน์ เรียงคนมาเป็นข่าวสเปเชียล
โดย มติชน วัน ศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2549 15:44 น.
โดย คุณอ้อ
............เมื่อไม่กี่วันก่อนสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ได้ลงมติเลือก นักการตลาดไทยปี 2549 ซึ่งผลปรากฏว่า มีนักธุรกิจ 3 มือทองได้รับตำแหน่งไปครอง ประกอบด้วย ชาตรี โสภณพนิช ประธานแบงก์กรุงเทพ บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ และ หมอประเสริฐ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการใหญ่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยพิธีมอบผ่านไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ห้องเพลนารีฮอล 2-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มี ป๋าเปรม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในการมอบรางวัล กล่าวถึง หมอเสริฐ อดีตเป็นศัลยแพทย์แห่งโรงพยาบาลศิริราช ที่หันมาเอาดีด้านธุรกิจโดยเริ่มต้นจากการบินด้วยกิจการการบินเดินอากาศประเภทเหมาลำตั้งแต่ปี 2511 จนกระทั่งปัจจุบันถือว่า บางกอกแอร์เวย์ส เป็นสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่สามารถสร้างชื่อเสียงท่ามกลางการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นของธุรกิจการบินในภูมิภาคนี้ นอกจากเครื่องบินแล้ว หมอเสริฐ ยังรั้งตำแหน่งประธานกรุงเทพดุสิตเวชการ ซึ่งมีทั้งธุรกิจโรงพยาบาลกรุงเทพและอื่นๆ อยู่ด้วย
..............ช่วงที่นำกำลังเข้ายึดอำนาจ หรือปฏิวัติ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ทำงานหนักชนิดหลังขดหลังแข็ง ต้องงดการออกกำลังกาย ทุกเย็นที่จะต้องยืดเส้นยืดสายด้วยการตีเทนนิสวันละเกือบ 2 ชั่วโมง ลงไปโดยอัตโนมัติ แต่หลังจากสถานการณ์เกือบเข้าสู่ภาวะปกติ บิ๊กบัง ดอดออกจากกองบัญชาการไปหวดลูกสักหลาดคลายเครียด เรียกฟอร์มเก่ากลับคืน และเพิ่งจะเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันเกิดครบ 59 ปีเต็ม ได้ยืดเส้นยืดสายเต็มที่ด้วยการลงสนามเตะบอลกับนักข่าวสายทหาร ผลของการแข่งขันลงเอยที่ทีมของ บิ๊กบัง ชนะไปตามคาดดังที่ทราบกันไปแล้ว แถมตัว บิ๊กบัง ถล่มประตูได้ซะด้วย มีการสอบถามคนเฝ้าเสาของซีกนักข่าวว่าวันนั้นทำไม รับเฟะฟะ ได้รับคำตอบว่าเป็น ฟุตบอลการเมืองครับพี่ ตอนที่ พี่บัง ยิง เห็นจะจะว่าลูกมาทางซ้าย แต่พ้มแกล้งล้มไปทางขวา
...............หลังตกงาน เพราะรัฐบาลถูกยึดอำนาจ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ก็แปรสภาพเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จึงมีเวลาว่างกลับคืนสู่วงการกอล์ฟในฐานะนายกสมาคมนักกอล์ฟอาชีพฯ เสี่ยเพ้ง ถือว่าเป็นกระบี่มือหนึ่งของวงสะวิงประจำพรรคไทยรักไทย การคัมแบ๊คสู่สนามกอล์ฟ จับไม้แค่อาทิตย์สองอาทิตย์ก็สามารถเรียกฟอร์มเก่ากลับคืนมาได้ ใครปะทะด้วยเวลานี้รอดยาก เหตุที่ เสี่ยเพ้ง สกอร์ออกมาดีตลอด มีไม้ตายที่ลูกพัตต์ ขนาด โปรเบิร์ด ธงชัย ใจดี โปรหมายเลข 1 ของไทย ฟอร์มออกทะเลไปหลายเดือน เพิ่งจะมาเข้าฝัก ในการเดินทางไปแข่งขันงวดล่าสุด ตีมา 9 อันเดอร์ แซงหน้าโปรชื่อดังของโลกไปหลายสิบคน ก่อนออกเดินทางไปร่วมแข่งขันรายการนี้ สมัครพรรคพวกมาไปหา เสี่ยเพ้ง ในฐานะนายกฯและเป็นคนที่โปรเบิร์ดให้ความเคารพนับถือ เสี่ยเพ้งให้เคล็ดลับสำคัญ มีสมาธิและตั้งสติในการพัตต์ให้ดีอย่างเดียว ธงชัย น้อมรับคำแนะนำ จึงเรียกฟอร์มเก่ากลับคืนมาได้สมใจ คว้าเงินเข้ากระเป๋ามาเกือบ 6 ล้าน
....พัฒพงษ์ ธนวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารไฮโซปาร์ตี้กรุ๊ป จัดงาน ไฮโซ ปาร์ตี้ อะวอร์ดส เพื่อมอบรางวัลปาร์ตี้ดีเด่นที่สุดแห่งปีใน 11 สาขา โดยมีบรรดาเหล่าไฮซ้อ ไฮโซกว่าร้อยคนไปร่วมที่ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ เช่น จิตรามณฑน์ เตชะไพบูลย์ อัจฉราวดี วงศ์สกล คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล กัณชลี บูรณสมภพ สุชัญญา จิรมณีกุล สนิทพิมพ์ เอกชัย สนั่น อังอุบลกุล โดยครอบครัว ธนวิสุทธิ์ ในฐานะเจ้าภาพยกทีมมากันครบครัน ตั้งแต่ อำไพ ธนวิสุทธิ์ คุณแม่ที่ไม่ออกงานออกการมานาน มาเป็นกำลังใจให้คุณลูก ทั้ง อินทิรา-ปรียามล-พัฒพงษ์ ธนวิสุทธิ์ ขาดหายไปก็มีแต่ยอดคุณเตี่ย โส ธนวิสุทธิ์ ไม่รู้ว่าหลบไปซุกซนอยู่ที่ไหนซะ

หน้า 4
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ มติชน ได้ที่นี่
 
 
วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2549
วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2549
กินเจล้างใจ
สมองเสื่อม
คอลัมน์ จีน่า หยิกแกมหยอก
คอลัมน์ ปรากฏการณ์ข่าว
หนุ่มอังกฤษเก่ง คิดทำเครื่องต้มไข่สำเร็จ
สวยด้วยเนื้อมูส เทรนด์สวยของสาวยุคใหม่
คอลัมน์ เรียงคนมาเป็นข่าว
คอลัมน์ สังคมประจำวัน