ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > ต่างประเทศ(test)
  แมวแสนซนทำไฟไหม้บ้านหมาแสนรู้ช่วยชีวิตนายพิการ
โดย คม ชัด ลึก วัน พุธ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2549 02:06 น.
วิสคอนซิน-หมาแสนรู้ช่วยชีวิตเจ้านายพิการขาขาด 2 ข้าง หลังแมวเล่นซนทำให้ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันจันทร์ (16 ต.ค.) ว่า แมวซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของนางเจมี่ แฮนสัน หญิงพิการชาววิสคอนซิน ซึ่งขาขาดทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุรถยนต์วัย 49 ปี ได้ก่อเหตุทำให้เกิดไฟไหม้บ้านพักเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อกระโดดไปชนเทียนที่ติดไฟอยู่เล่มหนึ่ง หล่นลงบนเก้าอี้บุผ้า ส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นความโชคดีที่สุนัขอีกตัวซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของนางแฮนสันเช่นกัน ที่ได้รับการฝึกให้ช่วยเหลือคนพิการมาเป็นอย่างดี ได้ช่วยนางแฮนสัน ด้วยการคาบโทรศัพท์มาให้หญิงพิการ โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ
ทางด้านโฆษกตำรวจรัฐวิสคอนซินเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์มิลวอกี เจอร์นัล เซนทิเนล ว่า นางแฮนสันได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ผู้รับแจ้งเหตุวันนั้นว่า เป็นคนพิการที่กำลังพยายามหนีออกจากบ้านที่ถูกไฟไหม้ และเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงที่เกิดเหตุก็พบนางแฮนสัน นอนอยู่ตรงบริเวณประตูบ้าน ขณะที่ไฟลุกโหมทั่วตัวบ้าน โดยหญิงพิการชาวอเมริกันผู้นี้ ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพียงแต่บาดเจ็บจากแผลไฟคลอกที่แขนข้างหนึ่งเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม สัตว์เลี้ยงซึ่งมีทั้งสุนัขแสนฉลาดและแมวแสนซน ตัวการก่อเหตุของนางแฮนสัน ทั้ง 2 ตัวต่างถูกไฟคลอกตายในที่เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ คม ชัด ลึก ได้ที่นี่
 
 
ลิดรอนเสรีภาพสื่อในรัสเซีย
แผ่นดินไหว
ผมพิสดาร
ขจัดจน-กู้-เป็นหนี้
อิเหนาขานรับร่วมคณะมนตรีฯ ยูเอ็น
ส่งบินรบทิ้งระเบิดกบฏทมิฬ ศรีลังกายันเดินหน้าเจรจาสันติภาพต่อ
ย่อโลก
อังกฤษถอนทหารออกจากภาคใต้ของอัฟกานิสถาน
แบลร์ ชี้ทหารอังกฤษไม่ควรอยู่ในอิรักนานเกินไป
เกาหลีใต้ย้ำมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งเรื่องอาวุธ