ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > ภูมิภาค(test)
  น้ำท่วมวัดฤาษีลิงดำ จ.อุทัยธานี
โดย ITV News วัน อังคาร ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2549 21:01 น.
สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดยังน่าเป็นห่วง แม้จะเร่งระบายน้ำลงทุ่ง ล่าสุดน้ำได้ไหลเข้าท่วมโบสถ์และวิหาร วัดฤาษีลิงดำ จังหวัดอุทัยธานี



โบสถ์และวิหารแก้ว สถานที่เก็บศพหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุทัยธานีถูกน้ำท่วมสูง เจ้าอาวาสวัดฤๅษีลิงดำ ตำบลท่าซุง อำเภอเมือง ต้องเลื่อนการทำบุญครบรอบมรณภาพ 14 ปี ของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ จากวันที่ 28-29 ตุลาคมนี้ ไปเป็นวันที่ 23 - 24 ธันวาคม และเลื่อนทอดกฐินวันที่ 22 ตุลาคม เป็นวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้
ที่จังหวัดนครสวรรค์ ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมตลิ่งถูกน้ำท่วมนานกว่า 1 เดือน โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอโกรกพระ และ อำเภอพยุหะคีรี ทางจังหวัดเปิดรับสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งมีผู้นำสิ่งของมาบริจาคเป็นจำนวนมาก
ส่วนแม่น้ำมูลที่เอ่อล้นท่วมชุมชนเขตเทศบาลวารินชำราบ และเทศบาลนครอุบลราชธานี ระดับน้ำทรงตัวนานร่วม 2 สัปดาห์ ทำให้น้ำเริ่มเน่าเสีย ชาวบ้านป่วยเป็นโรคตาแดง ผื่นคันตามร่างกายและโรคน้ำกัดเท้า
ขณะที่ แม่น้ำโขง ในอำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากน้ำทางภาคเหนือไหลมาสมทบ ทำให้พื้นที่การเกษตรเสียหาย
ที่จังหวัดปทุมธานี ชาวตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง บริเวณวัดมะขามและวัดศาลเจ้า ชาวบ้านยังเดือดร้อน เนื่องจากน้ำท่วมมานานกว่า 1 เดือน ชาวบ้านเรียกร้องขอให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะเรื่องห้องน้ำ ที่ไม่สามารถใช้งานได้
ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดนครสวรรค์วันนี้ วัดได้ 5,960 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มากกว่าช่วงเช้าเล็กน้อย ส่วนระดับน้ำที่กรุงเทพมหานครสูงสุด วัดที่ปากคลองตลาด อยู่ที่ 1.92 เมตร เหลือเพียง 78 เซนติเมตร ก็จะล้นแนวคันกั้นน้ำ
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ ITV News ได้ที่นี่
 
 
สถ.คัดเลือกผู้บริหารดีเด่น
คอลัมน์ ทุกทิศทั่วไทย
จัดค่ายรีดน้ำหนักห่างไกลโรค
นันทณี เชยกลิ่น นายกเล็กดอนสัก เมืองสุราษฎร์ ขุนปูม้าให้โตก่อนปล่อยลงทะเล
นายกเล็กสองแควกระตุ้นให้รู้จักออม
รองผู้ว่าฯกระบี่เต้นป่าหน้าสำนักงานถูกบุกรุก
สสจ.ภูเก็ตแนะม้าทรงไม่ควรใช้อาวุธร่วมกัน หวั่นอาจติดเชื้อร้าย-ตรวจโรงครัวเน้นความสะอาด
โวย!เลื่อนจ่ายเงินชดเชยโคลนถล่ม
ถกค้าไทย-พม่า ก้าวล้ำสู่ระดับสากล
ยิงตำรวจชุดคุ้มครองฯในยะลาเสียชีวิต