ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > สังคม(test)
  สวยด้วยเนื้อมูส เทรนด์สวยของสาวยุคใหม่
โดย มติชน วัน พุธ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2549 02:09 น.
ช่วงนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาให้สาวๆ ได้ตื่นเต้นอยู่เรื่อย อย่างล่าสุด เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เครื่องสำอางอินเทรนด์ของสาวเมือง จัดเวิร์กช็อปสไตล์หวาน In the dream of Mousse เปิดตัวผลิตภัณฑ์เนื้อมูสแบบครบขั้นตอนให้สาวๆ ได้สัมผัส มีทั้งรองพื้น บลัชออน และอายแชโดว์ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการแต่งหน้าแบบมูสโดย ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์ ที่ปรึกษาด้านแต่งหน้าของเมย์เบลลีน
ป๊อกบอกว่า เครื่องสำอางเนื้อมูสมีข้อดีคือ เนื้อจะเนียนนุ่ม และบางเบา แต่ปกปิดได้เนียนเรียบ ทำให้คนที่แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางเนื้อมูสจะดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเคล็ดลับของการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางเนื้อมูสอยู่ที่การเกลี่ยเพื่อให้ได้ความนวลเนียนมากที่สุด ควรจะเกลี่ยรองพื้นไปในทางเดียวกันไม่ควรเกลี่ยไปมาเพราะจะทำให้เป็นคราบได้ และให้เกลี่ยในแนวออกไปยังกรอบหน้า ที่สำคัญอย่าลืมเกลี่ยไล่มาจนถึงบริเวณลำคอเพื่อสีสันที่เนียบเรียบดูเป็นธรรมชาติ
ส่วนบลัชออนนั้น ป๊อกบอกว่า เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกสีให้เหมาะกับตัวเอง วิธีค้นหาเฉดสีคือให้ลองหยิกแก้มตัวเองเบาๆ สีที่ปรากฏขึ้นคือสีที่เหมาะกับคุณ แล้วสีของบลัชออนควรจะกลมกลืนกับสีของลิปสติกที่ทาด้วย ส่วนตอนทาควรยิ้มด้วยเพื่อมองหาส่วนที่นูนที่สุดบนสองแก้ม แล้ววนออกเป็นวงกลม เพื่อให้ได้นวลแก้มที่สุกปลั่งดูสวย
มาถึงอายแชโดว์เนื้อมูสจะมีข้อดีคือ จะให้สีที่นุ่มนวล เลื่อมพราวและแวววาวกว่าทำให้ดวงตาดูมีมิติมากขึ้น เริ่มต้นด้วยการเลือกสีถ้ามีดวงตาเล็กควรเลือกอายแชโดว์สีอ่อนเพื่อช่วยเปิดดวงตาให้ดูกลมโต และถ้าต้องการสีเข้มก็ทาซ้ำจนกว่าจะได้สีที่พอใจ
ปิดท้ายงานเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าเนื้อมูสนั้นดีแค่ไหน หนุ่มหน้าใส มาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ จึงทดลองใช้มูสแต่งหน้าเค้ก ซึ่งหนุ่มคนนี้ก็ทำได้ดีสามารถเกลี่ยเนื้อมูสได้อย่างคล่องแคล่วและว่องไวทีเดียว

หน้า 35
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ มติชน ได้ที่นี่
 
 
วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2549
วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2549
กินเจล้างใจ
สมองเสื่อม
คอลัมน์ จีน่า หยิกแกมหยอก
คอลัมน์ ปรากฏการณ์ข่าว
หนุ่มอังกฤษเก่ง คิดทำเครื่องต้มไข่สำเร็จ
พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ ทรงฝึกจัดกิจกรรมประกอบการเรียน
คอลัมน์ ถามตอบครอบอาณากจักร
คอลัมน์ คมคำ