ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > ต่างประเทศ(test)
  ระทึกบินเล็กพุ่งชนตึกย่าน™แมนฮัตตัน™หวั่นซ้ำรอยเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย.
โดย เดลินิวส์ วัน ศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2549 18:08 น.
ระทึกบินเล็กพุ่งชนตึกย่าน™แมนฮัตตัน™หวั่นซ้ำรอยเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย.
ตำรวจนิวยอร์กเข้าไปสอบสวนสาเหตุเครื่องบินเล็กของนักเบสบอลชื่อดังทีม “นิวยอร์ก แยกกี้” พุ่งชนตึกสูงย่านแมนฮัตตัน สร้างความตกตะลึงไปทั่วเพราะหวั่นซ้ำรอยเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย. ถล่มเวิลด์เทรด ตายคาที่ 2 ศพ ทั้งนักบิน ครูฝึก และนักเบสบอล ส่วนผู้บาดเจ็บ 21 คน ทั้งชาวบ้านและหน่วยดับเพลิง ยังไม่ตัดประเด็นฆ่าตัวตาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ว่า โฆษกตำรวจนิวยอร์กแถลงว่า เกิดเหตุเครื่องบินเล็กขนาด 1 เครื่องยนต์ 4 ที่นั่ง รุ่นเซอร์รัส เอสอาร์ 20 มีผู้โดยสารและนักบินรวม 2 คนทราบในภายหลังว่า เป็นนักเบสบอลชื่อดังของทีมนิวยอร์ก แยงกี้ ตำแหน่งพิตเชอร์ชื่อนายคอรี่ ลิเดิ้ล อายุ 34 ปี และนักบินซึ่งทำหน้าที่เป็นครูฝึกการบินด้วย ได้พุ่งเข้าชนตัวอาคารอพาร์ตเมนต์ หรูหราสูง 52 ชั้น ในย่านอัปเปอร์ อีสต์ ไซด์ ย่านแมนฮัตตัน ของนครนิวยอร์กเมื่อเวลาประมาณ 14.25 น. บ่ายวันพุธตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับ 01.45 น. วันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย บริเวณชั้นที่ 40-41 ปรากฏว่าเพลิงลุกไหม้และเศษชิ้นส่วนตกกระจายลงมาที่พื้นถนน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนเพราะคิดว่าเกิดเหตุการณ์ซ้ำสยองของเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย. 2544 เครื่องบินโดยสารพุ่งชนตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์

โฆษกตำรวจนิวยอร์กเผยต่อไปว่า ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต 2 ศพ คือ นักเบสบอลชื่อดังเจ้าของเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวกับนักบิน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บตามรายงานของโรงพยาบาลในนิวยอร์ก ระบุว่า ได้รับรักษาผู้บาดเจ็บ 21 คนด้วยกัน เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 15 คน ตำรวจ 1 คน และ พลเรือน 5 คน ส่วนสาเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนแต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุมากกว่า ส่วนสภาพอากาศขณะที่เกิดเหตุนั้นมีเมฆมาก แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นการฆ่าตัวตายเพียงแต่ยังไม่มีหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนั้น นายจอร์จ สไตน์เบรนเนอร์ เจ้าของสโมสรเบสบอล นิวยอร์ก แยงกี้ ก็ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจเรื่องการเสียชีวิตของนักเบสบอลชื่อดังของทีมจากอุบัติเหตุครั้งนี้

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า นายลิเดิ้ลเพิ่งจะได้รับใบอนุญาตขับเครื่องบินเล็กเมื่อปีที่แล้ว และจัดการซื้อเครื่องบินเล็กลำดังกล่าว ซึ่งผ่านการใช้งานมาไม่ถึง 400 ชั่วโมงบิน ในราคา 187,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 6.91 ล้านบาท และ เคยเกิดเหตุเครื่องบินเล็กของนักเบสบอลชื่อดังอีกคนของทีมนิวยอร์ก แยงกี้ ในตำแหน่งแคทเชอร์ นายเธอร์แมน มุนสัน วัย 32 ปี เสียชีวิตเพราะเครื่องบินเล็กตกที่สนามบินในรัฐโอไฮโอเมื่อปี 2522 ซึ่งนายลิเดิ้ลก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่ยอมให้แฟนเบสบอลเสียใจกับเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันนี้ โดยย้ำว่าเครื่องบินเล็กของตนนั้นมีความปลอดภัย

เครื่องบินเล็กของนายลิเดิ้ลบินขึ้นจากสนามบินเตเตอร์โบโรในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งอยู่ห่างจากย่านแมนฮัตตันเพียงไม่กี่กม. ได้ไปบินวนรอบ อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพก่อนที่จะมาเกิดเหตุพุ่งชนตึก ซึ่งก็สร้างความตกตะลึงไปทั่วว่า อาจเป็นการก่อการร้าย ทางกองทัพสหรัฐได้ส่งเครื่องบินรบขึ้นไปบินตรวจลาดตระเวนเหนือท้องฟ้าของเมือง ต่าง ๆ อันเป็นมาตรการป้องกันเหตุร้าย แต่ในที่สุดก็ไม่ได้เป็นไปเช่นนั้น ราคาตลาดหุ้นนิวยอร์กซึ่งตกลงไปทันทีกับข่าวอุบัติเหตุดังกล่าวก็ได้ดีดตัวกลับขึ้นมา สำหรับเหตุเครื่องบินชนตึกสูงในย่านแมนฮัตตันไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2488 เคยเกิดเหตุเครื่องบินทิ้งระเบิดบี-52 เผชิญสภาพอากาศมีหมอกลงหนาทึบจึงพุ่งชนตึกเอ็มไพร์ สเตท มีผู้เสียชีวิต 14 ศพ.
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ เดลินิวส์ ได้ที่นี่
 
 
ลิดรอนเสรีภาพสื่อในรัสเซีย
แผ่นดินไหว
ผมพิสดาร
ขจัดจน-กู้-เป็นหนี้
แมวแสนซนทำไฟไหม้บ้านหมาแสนรู้ช่วยชีวิตนายพิการ
อิเหนาขานรับร่วมคณะมนตรีฯ ยูเอ็น
ส่งบินรบทิ้งระเบิดกบฏทมิฬ ศรีลังกายันเดินหน้าเจรจาสันติภาพต่อ
ย่อโลก
อังกฤษถอนทหารออกจากภาคใต้ของอัฟกานิสถาน
แบลร์ ชี้ทหารอังกฤษไม่ควรอยู่ในอิรักนานเกินไป