ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว >
  ปรับโครงสร้างบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
โดย ITV News วัน อังคาร ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2549 22:30 น.
สภาความมั่นคงแห่งชาติ ปรับโครงสร้างการทำงานของ กอ.รมน.เป็นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในแห่งชาติ และเห็นชอบโครงสร้างศูนย์อำนวยการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

การประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในวันนี้มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้พิจารณาปรับโครงสร้างการทำงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. เป็นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในแห่งชาติ โดยให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้อำนวยการ กอ.รมน.
ส่วนโครงสร้างของศูนย์อำนวยการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอพ. จชต. มีการทำงานในลักษณะเดียวกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.เดิม โดยเพิ่มบทบาทให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหามากขึ้น โดยโครงสร้างของ ศอพ.จชต. จะมีการทำงานในรูปแบบกองกำลังผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร หรือ พตท.ด้วย
โครงสร้างการบริหารราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติวันนี้ มีการปรับสายบังคับบัญชาในส่วนของกอ.รมน.แห่งชาติ ที่ให้อำนาจเต็มกับผู้บัญชาการทหารบก ส่วน ศอพ.จชต. เป็นการทำงานร่วมระหว่างกระทรวงมหาดไทย กับแม่ทัพภาคที่ 4 หากโครงสร้างนี้ผ่านความเห็นชอบก็จะนำไปสู่การแก้ไขคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป
วันพรุ่งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ และคณะ จะเดินทางไปเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ โดยฝ่ายไทยมีการเตรียมหัวข้อการหารือ เรื่องการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้กับผู้นำของมาเลเซีย
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ ITV News ได้ที่นี่
 
 
จัดระเบียบสุรา (2)
เปียกปอน
ไหงผมกลายเป็นพวกคุณทักษิณไปได้
อลงกรณ์-เยาวเรศจูบปากเจรจายอมถอนฟ้องต่อกันทุกคดี
เลขาฯ สปส.แจงคอมพ์ฉาวยันเซ็น 2.8 พันล.โปร่งใส
รายงาน : แผนปลดล็อคคปค.ฉบับ7
เก็บตกการเมือง
สมาชิกสภานิติบัญญัติฯ เข้ารายงานตัว
รัฐบาลเตรียมแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติ 27 ต.ค.นี้
กกต.ชี้ ทักษิณลาออกพ้นสภาพโดยปริยาย