ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว >
  อลงกรณ์-เยาวเรศจูบปากเจรจายอมถอนฟ้องต่อกันทุกคดี
โดย คม ชัด ลึก วัน พุธ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2549 02:07 น.
คู่ปรับ เยาวเรศ-อลงกรณ์ ส่อเจรจาถอนฟ้องต่อกันทุกคดี หลังทนายความอลงกรณ์ เผยเหตุสถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนแปลง ศาลนัดพร้อมอีกครั้งวันที่ 18 ตุลาคมนี้
ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกคดีที่ นางเยาวเรศ ชินวัตร อดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานละเมิดเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี กรณีหมิ่นประมาทให้สัมภาษณ์พาดพิงว่าเรียกรับสินบน 25 ล้านบาท ในการประมูลโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถ (คาร์ปาร์ค) สนามบินสุวรรณภูมิ (หนองงูเห่า)
ก่อนเริ่มพิจารณาคดี ทนายความทั้งสองฝ่ายร่วมกันแถลงต่อศาลว่า ล่าสุดสถานการณ์บ้านเมืองได้เปลี่ยนแปลงไป จึงเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายน่าจะเจรจาตกลงกันได้ ดังนั้นศาลจึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ออกไปก่อนโดยได้นัดพร้อมคู่ความเพื่อเจรจาอีกครั้งในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 น.
นายวัฒนา งอกขาว ทนายความของนายอลงกรณ์ กล่าวว่า จากการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง ทำให้สองฝ่ายเห็นว่าการดำเนินคดีจะไม่เป็นประโยชน์ จึงคิดว่าจะตกลงกันเพื่อถอนฟ้องต่างๆ ที่แต่ละฝ่ายฟ้องไว้ทั้งหมด เชื่อว่าการถอนฟ้องจะเป็นไปด้วยดีและสำเร็จได้ในวันที่ 18 ตุลาคม ส่วนการตรวจสอบการทุจริตขอให้เป็นภารกิจและความรับผิดชอบของรัฐบาลใหม่ และเจ้าพนักงานต่อไป
ส่วนคดีที่นางเยาวเรศยื่นฟ้องนายอลงกรณ์ รวม 3 สำนวน คือ 1.คดีที่นางเยาวเรศยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง เรียกค่าเสียหายจากนายอลงกรณ์จำนวน 500 ล้านบาท จากการกระทำละเมิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 2.คดีที่ยื่นฟ้องนายอลงกรณ์, บริษัทหนังสือพิมพ์ ไทยโพสต์ จำกัด และนายทวีสิน สถิตย์รัตนชีวิน ฐานหมิ่นประมาทกรณีให้สัมภาษณ์เรื่องความเกี่ยวพันนางเยาวเรศกับการทุจริตคาร์ปาร์ค และ 3.คดีที่ยื่นฟ้อง นายอลงกรณ์ ฐานใช้เอกสารปลอมแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน
ส่วนคดีที่นายอลงกรณ์ยื่นฟ้องกลับนางเยาวเรศ รวม 3 สำนวน คือ 1.คดีที่ยื่นฟ้องนางเยาวเรศ ฐานฟ้องเท็จ กรณีนางเยาวเรศยื่นฟ้องนายอลงกรณ์ ฐานหมิ่นประมาท 2.คดีที่ยื่นฟ้องนางเยาวเรศเป็นจำเลย ฐานฟ้องเท็จ ที่นางเยาวเรศยื่นฟ้องนายอลงกรณ์ ใช้เอกสารปลอม และแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และ 3.คดีที่ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งรวม 2 สำนวนจากการกระทำละเมิดที่นางเยาวเรศฟ้องเท็จ เรียกค่าเสียหาย 2 สำนวน สำนวนละ 5 ล้านบาท รวม 10 ล้านบาท
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ คม ชัด ลึก ได้ที่นี่
 
 
จัดระเบียบสุรา (2)
เปียกปอน
ไหงผมกลายเป็นพวกคุณทักษิณไปได้
เลขาฯ สปส.แจงคอมพ์ฉาวยันเซ็น 2.8 พันล.โปร่งใส
เก็บตกการเมือง
รายงาน : แผนปลดล็อคคปค.ฉบับ7
สมาชิกสภานิติบัญญัติฯ เข้ารายงานตัว
ปรับโครงสร้างบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
รัฐบาลเตรียมแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติ 27 ต.ค.นี้
กกต.ชี้ ทักษิณลาออกพ้นสภาพโดยปริยาย