ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > เทคโนโลยี(test)
  กทช.ให้เวลาสรุปค่าใช้เชื่อมต่อโครงข่ายภายใน 90 วัน
โดย ITV News วัน ศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2549 15:50 น.
กทช. ให้เวลาผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่สรุปอัตราการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายและนำมาเสนอ กทช. ภายใน 90 วัน



พล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) กล่าวในงานสัมมนาวิชาการเรื่อง Interconnection Liberalization and Competition In the Market เพื่อชี้แจงผู้ประกอบการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามประกาศกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติเกี่ยวกับการใช้และเชื่อมต่อโครงข่าย พ.ศ. 2549 ว่า การเชิญกลุ่มผู้ประกอบการผู้ให้บริการมาทำความเข้าใจในร่างประกาศกฎหมายดังกล่าว เนื่องจาก กทช.ได้ประกาศใช้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2549 และในช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้ประกอบการที่ให้บริการจะต้องไปเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับอัตราการเชื่อมต่อโครงข่ายแต่ละส่วนให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน หลังจากนั้นเมื่อสามารถเจรจาตกลงเกี่ยวกับการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายแล้ว จะเสนอผลการเจรจามายัง กทช. เพื่อให้ กทช.ก่อนอนุมัติการใช้เชื่อมต่อโครงข่าย
พล.อ.ชูชาติ กล่าวว่า หากผู้ประกอบการรายใดไม่สามารถเจรจาได้ ทาง กทช.จะนำอัตราการเชื่อมต่อโครงข่าย ซึ่งเป็นอัตราที่ กทช.คิดไว้แล้วและเป็นอัตราชั่วคราวในกรณีที่ผู้ประกอบการไม่สามารถตกลงกันได้มาใช้ไปก่อนจนกว่าผู้ให้บริการจะสามารถตกลงกันได้ ส่วนกรณีผู้ให้บริการแม้ตกลงอัตราการเชื่อมต่อโครงข่ายได้แต่เป็นอัตราที่ค่อนข้างสูง ทาง กทช.ก็จะพิจารณาต่อรองเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้บริโภค และคาดว่าการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายของผู้ประกอบการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและเคลื่อนที่น่าจะมีอัตราการเชื่อมต่อที่มีความเป็นธรรมและเหมาะสมได้ก่อนภายในสิ้นปีนี้
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ ITV News ได้ที่นี่
 
 
ไอบีเอ็มแปลงโฉมไอที ให้ฟินันซ่าฯแบบฟรีๆ
XdaStealthมือถือผนวกพีดีเอของโอทู
งาแมมมอช
สปีชีส์ใหม่
AMDLIVE!PC ทางเลือกสำหรับดิจิทัลมีเดีย
www.rangkids.com
ตัดเสียงรบกวน
ส่องเวบ : ชายรักชาย
อินเทลดันส่งชิพบรอดแบนด์ไร้สายต่ออินเทอร์เน็ตทางไกลสบายบรื๋อ
ชุดตรวจเอดส์รู้ทันผู้ป่วยเบี้ยวกินยา