ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > เทคโนโลยี(test)
  ไอบีเอ็มแปลงโฉมไอที ให้ฟินันซ่าฯแบบฟรีๆ
โดย เดลินิวส์ วัน พุธ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2549 02:54 น.
ฟินันซ่าประกันชีวิตได้รับเลือกเป็นผู้ชนะ ตามโครงการ IBM IT Makeover Challenge ที่อาสาแปลงโฉมธุรกิจไทยด้วยโซลูชั่นไอทีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

โครงการ IBM IT Makeover Challenge เป็นโครงการที่เปิดรับสมัครองค์กรธุรกิจขนาดกลางที่มีจำนวนพนักงานตั้งแต่ 100-999 คน มีจุดประสงค์สำคัญเพื่อสรรหา SME ไทยที่ไอบีเอ็มจะเข้าไปช่วยปรับโฉมไอทีให้ทั้งบริษัทโดยไม่เสีย ค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยมีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในการสัม ภาษณ์ เยี่ยมชมกิจการและการใช้ไอทีของบริษัทที่เข้ารอบ 10 บริษัทเพื่อหาผู้ชนะ ผลการตัดสินปรากฏว่า บริษัท ฟินันซ่า ประกันชีวิต จำกัด ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะในโครงการดังกล่าว

นายกิตติพงศ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและธุรกิจจัดจำหน่าย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จะปรับโครงสร้างไอที ให้เป็นเครื่องมือในการสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจ ช่วยสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจของฟินันซ่าฯ ที่ต้องการมุ่งไปสู่องค์กรแห่งความเยี่ยมยอดทั้งในแง่ผลผลิตและผลประกอบการในระดับ 5 อันดับแรกของประเทศภายในปี 2551

ไอบีเอ็มจะเข้าไปปรับเปลี่ยนระบบไอทีของฟินันซ่า ให้มีคุณลักษณะต้นแบบ 4 ประการ คือ ลดความซับซ้อนของระบบฯ ในปัจจุบัน ช่วยให้การบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์แม่ข่ายทำได้ง่ายยิ่งขึ้น เพิ่มความคุ้มทุนในการลงทุนกับระบบไอทีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการประสานงานร่วมกันในองค์กรจัดสร้างระบบให้มีความปลอดภัยและยืดหยุ่นสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต

ดร.ประเสริฐ คณาวัฒนไชย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะคณะกรรมการร่วมในกระบวนการคัดสรรผู้ชนะของโครงการฯ กล่าวว่า “จากการสัมภาษณ์และเข้าดูพื้นที่ปฏิบัติงานจริงของผู้สมัครรอบสุดท้ายในโครงการ พบว่า องค์กรธุรกิจไทยมองไอทีเป็นทั้งเครื่องมือที่เสริมศักยภาพและสร้างความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจ ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งกลับมองไอทีเป็นอุปสรรคและความยุ่งยากในการประยุกต์ใช้เพื่อธุรกิจและเป็นต้นทุนในการจัดการ ทำให้องค์กรมีรูปแบบในการจัดการไอทีล้าหลัง องค์กรธุรกิจไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SME ควรเร่งปรับตัวทั้งทางด้านกระบวนการดำเนินธุรกิจ กำหนดกลยุทธ์การประยุกต์ใช้ไอทีควบคู่ไปกับเป้าหมายทางธุรกิจ.
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ เดลินิวส์ ได้ที่นี่
 
 
XdaStealthมือถือผนวกพีดีเอของโอทู
AMDLIVE!PC ทางเลือกสำหรับดิจิทัลมีเดีย
สปีชีส์ใหม่
www.rangkids.com
งาแมมมอช
ตัดเสียงรบกวน
ส่องเวบ : ชายรักชาย
อินเทลดันส่งชิพบรอดแบนด์ไร้สายต่ออินเทอร์เน็ตทางไกลสบายบรื๋อ
ชุดตรวจเอดส์รู้ทันผู้ป่วยเบี้ยวกินยา
กังหันลมผลิตไฟฟ้าป้อนเมืองพัทยาผลงาน ''ธัญบุรี'' เปิดตัวในเทคโนมาร์ต