ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > เทคโนโลยี(test)
  อินเทลดันส่งชิพบรอดแบนด์ไร้สายต่ออินเทอร์เน็ตทางไกลสบายบรื๋อ
โดย คม ชัด ลึก วัน พุธ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2549 02:06 น.
เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายกำลังจะถึง จุดเปลี่ยน อีกครั้ง หลังจากอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้ตามบ้านหันมาใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือที่เรียกว่า เอดีเอชแอล
กันมากขึ้น ทว่า เมื่ออยู่นอกบ้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงยังไม่สะดวกพอ แม้จะมีบริการ ไวไฟ ตามร้านกาแฟดัง เทคโนโลยี ไวแม็กซ์ จึงเป็นเทคโนโลยีอนาคตที่จะทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายเป็นเรื่องกล้วย
หลังจากโหมโรงมาได้สักพัก อินเทล ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ชิพรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายไวแม็กซ์พร้อมที่จะออกปฏิบัติการกับอุปกรณ์เคลื่อนที่แล้ว โดยบริษัทผลิตอุปกรณ์เครือข่ายการสื่อสารแรกที่ตกร่องปล่องชิ้นรับเอาชิพไวแม็กซ์มาใช้ในอุปกรณ์เครือข่ายคือ โมโตโรล่า ซึ่งตั้งเป้าว่าจะสามารถผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่รองรับเทคโนโลยีใหม่นี้และพร้อมป้อนให้กับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์คลื่อนที่ได้ในปีหน้า
ไวแม็กซ์เป็นเทคโนโลยีไร้สายที่พัฒนาขึ้นโดยอิงมาตรฐานต่างๆ ของอุตสาหกรรมเพื่อให้บริการเชื่อมต่อแบบบรอดแบนด์ไร้สายความเร็วสูงครอบคลุมสัญญาณในรัศมีที่กว้างไกลสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายทั้งสำหรับผู้ใช้ตามบ้านและสำนักงาน รวมถึงเครือข่ายไร้สายได้อย่างทั่วถึง โดยชิพไวแม็กซ์ของอินเทลมีคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยให้โมเด็มไร้สายความเร็วสูงสามารถทำงานได้อย่างคุ้มค่าสำหรับทั้งผู้ใช้งานตามบ้านและในสำนักงาน
ผู้บริหารของอินเทล กล่าวว่า ชิพอินเทอร์เน็ตไร้สายของอินเทลตัวใหม่สามารถรองรับคลื่นความถี่ต่างๆ ของไวแม็กซ์ที่มีอยู่ทั่วโลกได้ ซึ่งผู้ให้บริการจะสามารถให้บริการลูกค้าได้หลากหลายและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม และยังสามารถใช้ได้กับเครือข่ายพื้นฐานและเครือข่ายเคลื่อนที่
ฌอน มาโลนีย์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาดของอินเทล กล่าวว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ให้บริการในด้านเครือข่ายไวแม็กซ์ เริ่มมีเพิ่มมากขึ้น และมีการทดสอบและการใช้งานเทคโนโลยีไวแม็กซ์แล้วกว่า 225 แห่งทั่วโลก ในจำนวนนี้มีเครือข่ายที่ใช้ในเชิงพาณิชย์กว่า 40 เครือข่ายที่ให้บริการบรอดแบนด์แบบไร้สาย
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ คม ชัด ลึก ได้ที่นี่
 
 
ไอบีเอ็มแปลงโฉมไอที ให้ฟินันซ่าฯแบบฟรีๆ
XdaStealthมือถือผนวกพีดีเอของโอทู
งาแมมมอช
AMDLIVE!PC ทางเลือกสำหรับดิจิทัลมีเดีย
สปีชีส์ใหม่
ตัดเสียงรบกวน
www.rangkids.com
ส่องเวบ : ชายรักชาย
ชุดตรวจเอดส์รู้ทันผู้ป่วยเบี้ยวกินยา
กังหันลมผลิตไฟฟ้าป้อนเมืองพัทยาผลงาน ''ธัญบุรี'' เปิดตัวในเทคโนมาร์ต