ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > เทคโนโลยี(test)
  กระทรวงไอซีที จัดทำร่างนโยบายในส่วนของกระทรวงเสร็จเรียบร้อยแล้ว
โดย กรมประชาสัมพันธ์ วัน ศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2549 17:02 น.
( 13 ต.ค.49 ) นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวถึง ร่างแถลงนโยบายรัฐบาล ที่จะแถลงต่อสภานิติบัญญัติในส่วนของกระทรวงไอซีที ว่า ขณะนี้ ได้จัดทำเรียบร้อยแล้ว
โดยกระทรวงไอซีที จะเน้น ใน 2 เรื่องหลัก คือ นโยบายที่สามารถดำเนินการได้ภายใน 1 ปี และนโยบายที่จะทำต่อเนื่อง โดยนโยบาย 1 ปี จะเน้นเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างที่เน้นประสิทธิภาพ โดยจะพิจารณาแก้ไขกฎหมายต่างๆ ให้มีความทันสมัยและเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมกับการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลร่วมกับระบบโลจิกสติกของภาครัฐ และเอกชน การเร่งผลักดันกฎหมายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจ ซึ่งกฎหมายบางฉบับ ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการกฤษฎีกามาแล้ว บางฉบับอยู่ระหว่างรอการพิจารณา และการเชื่อมโยงระบบสารสนเทศเพื่อความมั่นคงและปลอดภัย โดยเรื่องของการแจ้งเตือนภัยต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
นายสิทธิชัย กล่าวอีกว่า ส่วนนโยบายที่ต้องใช้เวลามากกว่า 1 ปีนั้น จะเน้นการกระจายโอกาสการเข้าถึงไอซีทีได้อย่างทั่วถึง มีแผนพัฒนาบุคลากรไอซีทีแห่งชาติ การส่งเสริมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการบริหารงานของภาครัฐ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้ ภาพของประเทศไทย กลายเป็นประเทศล้าหลังด้านไอที แต่ในความเป็นจริงประเทศไทยมีบุคลากร ที่มีความรู้ด้านไอทีมากพอสมควร มีการพัฒนาโปรแกรมที่สามารถเทียบชั้นกับต่างประเทศได้
อย่างไรก็ตาม นโยบายรัฐบาลในส่วนของกระทรวงไอซีทีนั้น ขณะนี้ ได้นำเสนอต่อ เสนอต่อ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียบร้อยแล้ว
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ กรมประชาสัมพันธ์ ได้ที่นี่
 
 
ไอบีเอ็มแปลงโฉมไอที ให้ฟินันซ่าฯแบบฟรีๆ
XdaStealthมือถือผนวกพีดีเอของโอทู
งาแมมมอช
สปีชีส์ใหม่
AMDLIVE!PC ทางเลือกสำหรับดิจิทัลมีเดีย
www.rangkids.com
ตัดเสียงรบกวน
ส่องเวบ : ชายรักชาย
อินเทลดันส่งชิพบรอดแบนด์ไร้สายต่ออินเทอร์เน็ตทางไกลสบายบรื๋อ
ชุดตรวจเอดส์รู้ทันผู้ป่วยเบี้ยวกินยา